ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งความจับหญิง อ้างเป็นลูกสาวกำนันหลอกซื้อหมู 8 ตัว ไม่จ่ายเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้เป็นใครก็ช้ำใจ หญิงอายุ 45 ปี ขุนหมู 8 ตัว มานานหลายเดือนกว่าตัวจะโตเต็มวัยขายได้ สุดท้ายกลับถูกหลอก ขายหมูให้กับหญิงคนหนึ่งไปแล้ว แต่กลับไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว 

ผู้เสียหายก็คือ นางสุที โพธิ์นางรอง อายุ 45 ปี ชาวบ้านโคกเขาหญ้าคา ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวานนี้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปะคำ เพื่อให้ติดตามจับกุมหญิงอายุ 32 ปี ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นลูกสาวกำนันตำบลแห่งหนึ่ง ทำทีมาติดต่อขอซื้อหมูจากคอกที่เธอเลี้ยงไว้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่หญิงคนนี้มาติดต่อซื้อหมูจากเธอ  

โดยตกลงขายกันที่ราคากิโลกรัมละ 65 บาท รวมหมู 8 ตัว น้ำหนัก 730 กิโลกรัม รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 47,450 บาท และตกลงกันว่าหลังจากจับหมูไปแล้ว 10 วัน ให้นำเงินมาจ่าย เมื่อถึงวันนัดหมายจับหมูวันที่ 13 สิงหาคม 2564 หญิงคนนี้เข้ามาที่บ้าน พร้อมกับลูกน้องช่วยกันจับหมูออกไปแล้ว หลังจากนั้นกลับล่องหนหายตัวไปเลย ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้เสียหายพยายามตามทวงตามทั้งโทรศัพท์ไปหา แรก ๆ ก็รับสาย แต่บ่ายเบี่ยงผลัดวันนั้นวันนี้ไปเรื่อย พอตามไปทวงเงินถึงที่เขียงหมู ก็ไม่พบตัวอีก เมื่อจนหาทางหาตัวผู้เสียหายเลยตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะการกระทำของหญิงคนนี้ ทำให้ตนเองต้องเดือดร้อนอย่างหนัก เสียทั้งหมู สูญทั้งเงิน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่เขียงหมูในตลาดสดอำเภอปะคำ แต่ไม่พบหญิงผู้ถูกกล่าวหา พบเพียงชายอายุ 19 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของหญิงที่ถูกกล่าวหา โดยให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้าพี่สาวมาขายหมูที่เขียงนี้จริง แต่ตอนนี้ไม่ได้มาขายแล้ว และชายคนนี้ก็บอกอีกด้วยว่า ตัวเขาเองไม่ได้พบพี่สาวมานานเกือบเดือนแล้ว ไม่รู้ว่าเธอหายไปอยู่ที่ไหน ส่วนเรื่องที่พี่สาวไปซื้อหมูจากชาวบ้านแล้วไม่ได้จ่ายเงิน ตนเองไม่รู้เรื่องด้วย แนะนำให้ไปทวงจากพี่สาวกันเอาเอง

ส่วนด้านคดีความขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน รวมทั้งจะเร่งประสานหญิงที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน จึงยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใครทั้งสิ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark