ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผอ.รร.ยื่นประกันตัวเด็ก ม.6 จี้ชิงทองห้างดัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสอบปากคำเข้ม เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ที่ก่อเหตุจี้ชิงทองในห้างดังย่านรัตนาธิเบศร์ อ้างเอาเงินประกันชีวิตพ่อ 50,000 บาท ไปเล่นแชร์ออนไลน์แล้วถูกโกงจนเกลี้ยง แม่ตกงานจะขอดูเงินในบัญชี หาทางออกไม่ได้จึงตัดสินใจก่อเหตุ ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนห่วงอนาคต ยื่นประกันตัวเด็กแล้ว

ความคืบหน้ากรณีที่เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ย่านดอนเมือง ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำครัวปลายแหลมบุกจี้ชิงทองในร้านทองแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (12 ก.ย.) กวาดทองไปได้ถึง 13 บาท 75 สตางค์ มูลค่าประมาณ 400,000 บาท ก่อนถูกพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวไว้ขณะที่เธอกำลังจะวิ่งหลบหนี โดยตำรวจสายตรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ มาเจอเข้าพอดีจึงควบคุมตัวเธอเอาไว้ได้ทันควัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีกล้องวงจรปิดภายในห้างบันทึกเอาไว้ได้ทั้งหมด

ตำรวจคุมตัวเธอกลับมาสอบปากคำเข้มที่โรงพัก พร้อมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เธออ้างว่าต้องการหาเงินไปฝากเข้าบัญชีธนาคาร เนื่องจากหลังจากพ่อของเธอเสียชีวิต ได้รับเงินสินไหมทดแทนมาประมาณ 50,000 บาท โดยแม่มอบให้เป็นคนเก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้ในบัญชี แต่ต่อมาเธอได้นำเงินไปลงทุนเล่นแชร์ที่ชักชวนกันผ่านทางโลกออนไลน์ ในรอบแรกได้เงินตอบแทนมาถึง 6,000 บาท จึงหลงเชื่อลงทุนต่อ สุดท้ายถูกเชิดเงินหนีไปจนเกลี้ยงบัญชี

ต่อมาแม่ของเธอที่ตกงานในช่วงโควิด-19 ได้ถามเรื่องเงินประกันชีวิตของพ่อจำนวน 50,000 บาท ทำให้เธอเกิดความเครียด ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาเข้าบัญชีเพื่อแสดงให้แม่ดู จึงตัดสินใจนั่งรถเมล์จากย่านดอนเมืองมาก่อเหตุ

จากนั้น ช่วง 11.00 น. วันนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ผู้ก่อเหตุศึกษาอยู่ เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนไปศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เพื่อยื่นขอประกันตัวให้เยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ในฐานะผู้ปกครองลำดับที่สอง ด้วยวงเงินประกัน 15,000 บาท เนื่องจากเป็นห่วงอนาคตและการศึกษาของเด็ก เพราะอีกไม่กี่เดือนเธอก็จะจบ ม.6 แล้ว

ส่วนกรณีที่เธออ้างว่าถูกโกงเงินค่าแชร์ออนไลน์ ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ประสานตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเข้าร่วมตรวจสอบแล้ว เพื่อติดตามเส้นทางการเงินและสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดย พลตำรวจตรี นิเวศน์ อาภาวศิน ผู้บังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ระบุว่า พร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ พร้อมฝากเตือนผู้ที่จะลงเล่นแชร์ออนไลน์ให้ระมัดระวัง อย่ายอมเสี่ยงทุนเพียงเพราะเห็นว่าได้กำไรเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark