ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ให้ประกันตัวเยาวชนชาย-หญิง เผาทารก จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ สภ.มาบตาพุด อนุญาตให้ผู้ปกครองเยาวชนชายและหญิง ที่ก่อเหตุเผาศพทารกแรกเกิดทิ้งในสถานที่ออกกำลังกายในชุมชน ประกันตัวแล้ว เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าวาน (12 ก.ย.) มีชาวบ้านพบศพทารกแรกเกิดถูกเผาและทิ้งอยู่ในสถานที่ออกกำลังกายชุมชนโขดหิน 2 ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง กระทั่งตำรวจพบผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นชาย-หญิง อายุ 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายผ่านบริเวณทางเข้าสถานออกกำลังกายดังกล่าว ก่อนจะมีคนไปพบศพ จึงหาเบาะแสจนตามไปพบตัวทั้งคู่อาศัยอยู่บริเวณที่พักแห่งหนึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ

เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่พักของทั้งคู่ พบว่าช่วงกลางดึกวันที่ 11 กันยายน เยาวชนชาย-หญิงดังกล่าว พร้อมกับวัยรุ่นอีกคน กำลังนั่งอยู่ที่ศาลา ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะเดินไปเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ แล้วหยิบกระเป๋า พร้อมขวดน้ำมัน เดินหายเข้าไปในความมืด ผ่านไปไม่ถึง 3 นาที ก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการนำร่างทารกไปเผา ก่อนนำไปทิ้งอำพราง

สอบสวนเยาวชนหญิงให้การว่า ได้ตั้งครรภ์กับเยาวชนชายดังกล่าว โดยอ้างว่าทารกได้แท้งออกมาแล้วเสียชีวิต จึงตัดสินใจก่อเหตุขึ้น เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนการดำเนินคดี ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากต้องรอผลการสอบสวน รวมทั้งผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์จากแพทย์ว่าทารกเสียชีวิตจากการแท้ง หรือคลอดแล้วถูกทำร้ายเสียชีวิตก่อนถูกเผา รวมทั้งจะสอบสวนเยาวชนอีกคนที่ปรากฎอยู่ในภาพวงจรปิด ก่อนที่จะแจ้งข้อหาดำเนินคดี

โดยล่าสุดผู้ปกครองของเยาวชนชายและหญิง ได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ประกันตัวเยาวชนทั้งคู่แล้ว เนื่องจากตำรวจพิจารณาแล้วว่าทั้งคู่ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark