ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับเพิ่มสมาชิกร่วม อส.เมืองสระแก้ว ขโมยปืนหลวง จำนวน 65 กระบอก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้ากรณีสมาชิกอาสารักษาดินแดน หรือ อส. เมืองสระแก้ว ขโมยปืนของราชการ จำนวน 65 กระบอก ไปขาย ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 4 คน ยึดปืนคืนมาได้ 6 กระบอก ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งขยายผลดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการ พร้อมติดตามปืนของกลางที่เหลือ

ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เร่งสอบปากคำนายวีระพันธุ์ นาคพิทักษ์ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว, นายเล็ก คำนึง อส.ประจำศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และ นายเอกชัย สุขเกตุ ชาวอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการและรับของโจร, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

สืบเนื่องจากนายวีระพันธุ์ ได้ขโมยปืนลูกซองยาว และปืนพกสั้น จำนวน 65 กระบอก ไปจากคลังอาวุธปืน บริเวณชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ซึ่งจากการสอบเค้นตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 1 คน รวมเป็น 4 คน ยึดปืนของกลางคืนมาได้แล้ว 6 กระบอก

นายวีระพันธุ์ สารภาพว่าเขาได้สะเดาแม่กุญแจล็อกตู้คลังเก็บอาวุธปืน จำนวน 3 ตู้ เพื่อขโมยปืนออกมารวม 21 ครั้ง ก่อเหตุนับแต่กลางเดือนพฤษภาคม-กันยายน ประมาณ 4 เดือน เมื่อได้ปืนมาแล้ว ก็นัดให้ นายเล็ก มาเจอบริเวณบ้านพักข้าราชการ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังศาลาการจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้นายเล็กนำปืนไปขายให้กับนายเอกชัย อีกทอดหนึ่ง โดยปืนลูกซองยาว ซื้อ-ขายที่กระบอกละ 2,00-3,000 บาท ส่วนปืนพกสั้น อยู่ที่ 10,000 บาทต่อกระบอก

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบหาปืนของทางราชการที่เหลือกลับคืนมาโดยเร็ว รวมถึงขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า มีการนำปืนที่ถูกขโมยไปใช้ก่อคดีอาชญากรรมด้วยหรือไม่ โดยเมื่อสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดแล้วเสร็จ จึงได้คุมตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark