ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 18 จังหวัดภาคอีสาน-ตะวันออก รับมือฝนตกหนัก

ข่าวในประเทศ,ข่าวสังคม 13 กันยายน 2564 - โดยร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณชายฝั่งเวียดนามตอนกลาง ซึ่งอ่อนกำลังลงมาจากพายุดีเปรสชันโกนเซิน

ทำให้ภาคอีสาน และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง 60-80% ของพื้นที่ และต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง  18 จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี จันทบุรี และตราด

ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนพื้นที่อื่นๆ ยังมีฝนฟ้าคะนองได้เช่นกัน ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 40-60% ของพื้นที่ โดยภาคเหนือต้องระวังฝนตกหนักที่เชียงราย น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ขณะที่ภาคใต้ มรสุมพัดแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งอันดามัน จะมีฝน 70% ของพื้นที่  ตกหนักที่กระบี่ ตรัง และสตูล  คลื่นลมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 14 กันยายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark