ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

โอละพ่อ เด็กไร้สัญชาติหายตัว แท้จริงเล่นเพลินไม่กลับบ้าน จ.เชียงใหม่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีเด็กไร้สัญชาติชายและหญิงอายุไม่ถึง 10 ขวบ รวม 4 คน ได้หายตัวออกจากบ้านทั้งคืน ชาวบ้านหวั่นเกรงว่าจะถูกแก๊งลักเด็กอุ้มตัวไป คล้ายกับคดีของ น้องจีน่า สรุปสุดท้ายกลายเป็นเรื่องโอละพ่อ เมื่อเด็กทุกคนเดินกลับบ้านในตอนเช้า ภายหลังเล่นเพลินจนมืดค่ำ ไม่กล้ากลับบ้าน เพราะกลัวถูกพ่อแม่ตี ด้านเจ้าหน้าที่กำชับผู้ปกครองหมั่นดูแลเด็ก ๆ อย่างใกล้ชิด ติดตามรายงานเรื่องนี้กับคุณชนกันต์ กลิ่นสะอาด

ราว 17.00 น.ของเมื่อวานนี้ ผู้ใช้สื่อออนไลน์ในจังหวัดเชียงใหม่ พากันแชร์ข้อมูลเด็กไร้สัญชาติ ชาย 2 คน หญิง 2 คน อายุระหว่าง 7-9 ขวบ หายออกจากบ้านพักคนงานสวนส้มในหมู่บ้านม่วงชุม ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง วอนผู้พบเห็นหรือมีเบาะแสช่วงแจ้งผู้ปกครอง        

และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ฝาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ พร้อมชาวบ้านช่วยกันเดินเท้าตามหา มีนักประดาน้ำภาค 5 งมหาภายในหนองน้ำ และแม่น้ำมาวที่ติดสวนส้ม ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ปกครองแจ้งว่าเห็นเด็กทั้ง 4 คน เป็นครั้งสุดท้าย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบทั้งคืน แต่ก็ยังไม่พบตัว สร้างความหวั่นวิตกให้ผู้ปกครอง และชาวบ้านในพื้นที่ ที่มั่นใจว่าเด็ก ๆ ถูกลักพาตัวไป เช่นเดียวกับคดีของ น้องจีน่า ที่เกิดขึ้นในอำเภอแม่แตง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

พ่อแม่กินไม่ได้นอนไม่หลับ เจ้าหน้าที่ออกตามหาตัวมากกว่า 10 ชั่วโมง สุดท้ายเมื่อฟ้าสาง 06.00 น.ที่ผ่านมา เด็ก ๆ ทั้ง 4 คน จูงมือเดินออกมาจากสวนส้ม สร้างความโล่งใจให้กับคนครอบครัวและเจ้าหน้าที่

สอบถามพี่ใหญ่สุดของกลุ่ม เล่าด้วยสีหน้าสลด ตัวเองและน้อง ๆ กลัวความผิด หลังหนีไปเล่นน้ำ และซ่อนหาอย่างสนุกสนานตามประสา รู้ตัวอีกทีฟ้าเกือบมืดแล้ว ตัดสินใจไม่พากันกลับบ้าน หวั่นถูกทำโทษ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ หนูจะไม่ทำอีกแล้ว

ส่วนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เด็กกลุ่มนี้ไปอาศัยอยู่ที่ใด กินอยู่หลับนอนสบายหรือไม่ จากคำบอกเล่าของเด็ก ๆ คือแอบอยู่กลางดงต้นงาในสวนส้ม ห่างจากบ้านพักไม่ถึง 50 เมตร

ด้านพ่อกับแม่ของเด็กทั้ง 4 คน เปิดเผยกับทีมข่าว ยอมรับกังวลว่าลูกจะถูกลักพาตัว ตามคำบอกเล่าของคนในพื้นที่ แต่เมื่อเห็นลูกเดินกลับมาได้อย่างปลอดภัยก็รู้สึกดีใจ ไม่กล้าทำโทษใด ๆ นอกจากกล่าวตักเตือน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความสำคัญ

เช่นเดียวกับทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ แม้จะเหนื่อยสะสมมาตั้งแต่ตามหาตัว น้องจีน่า แต่ก็ตั้งใจปฏิบัตหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ยอมรับว่าเหนื่อย แต่เมื่อเห็นเด็ก ๆ ปลอดภัยก็เบาใจ

ช่วงนี้ผู้ปกครองจึงต้องระมัดระวังมากขึ้น หลังเด็กเรียนออนไลน์อยู่บ้านเป็นหลัก อาจเกิดความเบื่อหน่าย ชักชวนเพื่อนหนีไปเล่นตามประสา ผู้ปกครองไม่ควรละสายตา ปล่อยทิ้งไว้ที่บ้านตามลำพัง ยิ่งบ้านไหนติดแม่น้ำ ลำห้วย ยิ่งต้องระวังอีกเท่าตัว

กรณีนี้เคราะห์ดีเด็กไม่เป็นอะไร แต่หากเกิดเหตุไม่คาดคิด ชีวิตน้อย ๆ อาจถูกพรากไปไม่ได้กลับคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark