ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทหาร-ตชด. ร่วมกันสกัดจับแรงงานเถื่อน และผู้นำพา ขณะลักลอบเข้าไทย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหาร ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ ตชด.ที่ 12 ร่วมกันจับกุมแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมทั้งผู้นำพาคนไทย 5 คน โดยหนึ่งในนั้น คือ เจ้ส้ม คนจัดหาแรงงานที่มีข่าวเกี่ยวข้องกับการนำพาแรงงานเถื่อนเข้าประเทศ และเป็นผู้ที่เจ้าหน้าที่พยายามติดตามหาตัวมาโดยตลอด

กองกำลังบูรพา โดย หน่วย ฉก.ตาพระยา พร้อมด้วย ร้อย.ฉก.ตชด.ที่ 3 สนธิกำลังจับกุมแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน 5 คน และคนนำพาชาวไทย อีก 5 คน ซึ่งหนึ่งในนี้ คือ เจ้ส้ม คนจัดหาแรงงานเถื่อน ในพื้นที่ อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีข่าวเกี่ยวข้องกับการนำพาแรงงานเถื่อนเข้าประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามตัวมาตลอด โดยทั้งหมดถูกจับกุมได้บริเวณถนนเส้น 3805 บ้านเขาลูกช้าง หมู่ 14 ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระเเก้ว ขณะที่ ขับรถกระบะหมายเลขทะเบียน ป้ายแดง ก1445 กรุงเทพมหานคร โดยมีแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านอยู่ภายในรถ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแสดงตัวขอตรวจสอบ แต่คนขับไม่ให้ความร่วมมือ และพยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม และจับกุมทั้งหมดได้ในที่สุด

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า แรงงานทั้งหมดเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา โดยจะไปทำงานในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ เสียค่าดำเนินการคนละ 5,500-7,000 บาท โดยมีชาวกัมพูชาพาเดินลักลอบข้ามแดนผ่านถนนศรีเพ็ญ ก่อนที่จะมาส่งต่อให้กับคนไทยที่มารอรับ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ก่อนที่จะส่งตัวทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark