ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคใต้ ยึดยาบ้า-ไอซ์ มูลค่ากว่า 76 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจจับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ยึดยาบ้ากว่า 1.3 ล้านเม็ด และไอซ์อีกจำนวหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 76 ล้านบาท

ตำรวจตระเวนชายแดน นำกำลังเข้าจับกุม นางสาวกัณนิกา จันทร์หนองไทร อายุ 42 ปี ที่บ้านพักในอำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้ากว่า 22,000 เม็ด จากนั้น ได้สอบสวนจนพบว่าผู้ต้องหารายนี้อยู่ในขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จึงได้สอบสวนขยายผล

กระทั่งร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถสกัดจับรถกระบะที่ใช้ขนยาเสพติดได้ 1 คัน ที่บริเวณถนนสายลานสกา-จันดี ในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมจับกุมชายคนขับ คือ นายกานต์ แซ่ลิ่ม อายุ 37 ปี และนางสาวสิวิณี เอื้อเฟื้อ อายุ 39 ปี พบยาเสพติดที่ลำเลียงมาจาก ริมฝั่งทะเลอ่าวไทย ในพื้นที่อำเภอหัวไทร และกำลังจะนำยาเสพติดล็อตดังกล่าวไปเก็บพักยาในตัวเมืองนครศรีธรรมราช

จากการตรวจค้นภายในรถ พบของกลางยาบ้า จำนวนกว่า 1.3 ล้านเม็ด และไอซ์อีก 6 กิโลกรัม ก่อนเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของ นายกานต์ ในจังหวัดพังงา พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 3,550 เม็ด

ตำรวจ เปิดเผยว่า ของกลางที่จับกุมได้ในครั้งนี้เป็นยาบ้ารวมกว่า 1.34 ล้านเม็ด มูลค่าราว 70 ล้านบาท และไอซ์อีก 6 กิโลกรัม มูลค่า 6 ล้านบาท รวมมูลค่าของกลางกว่า 76 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ตรวจสอบพบว่าเป็นสมาชิกในเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจากแนวทางการสืบสวน พบว่า ผู้ร่วมขบวนการส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่หลบหนีหมายจับในคดีต่าง ๆ แล้วไปรวมตัวกันทำธุรกิจผิดกฎหมาย โดยจากนี้เจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark