ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มิจฉาชีพแสบ ส่งสลิปปลอมโอนเงินค่าอาหารเกินให้เจ้าของร้านโอนคืน

ประเด็นเด็ด 7 สี - เตือนภัย มิจฉาชีพสุดแสบ ส่งสลิปปลอม ทำทีโอนเงินจ่ายค่าอาหารเกินให้กับเจ้าของร้าน พร้อมบอกให้เจ้าของร้านรีบโอนเงินคืน เจ้าของร้านรู้ไม่เท่าทันโอนกลับคืนไปแล้ว 2 ครั้งแถมเสียค่าอาหารกว่า 6,000 บาท

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยลงในเพจเฟซบุ๊กคนเมืองกาญจน์รีเทิร์น โดยฝากเตือนภัยบรรดาเจ้าของร้านอาหารที่เปิดรับออเดอร์อาหาร และรับชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่มาหลอกเงิน โดยสั่งอาหารจำนวนมาก ๆ และใช้สลิปปลอมแกล้งทำทีเป็นโอนเงินค่าอาหารมาให้เกินจำนวน เพื่อให้เจ้าของร้านที่รับออเดอร์โอนเงินส่วนที่เกินกลับคืนไปให้ แต่สุดท้ายพบว่าสลิปที่โอนเงินมานั้นเป็นสลิปปลอม ทำให้เจ้าของร้านต้องเสียทั้งเงินที่โอนไปให้กับมิจฉาชีพ และเสียทั้งค่าอาหารที่ถูกหลอกให้ทำแล้วไม่มารับ แถมไม่จ่ายเงิน รวมความเสียหายกว่า 6,000 บาท

ผู้เสียหายรายนี้บอกด้วยว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ นอกจากทางร้านจะเดือดร้อนหลงเชื่อโอนเงินไปให้กับมิจฉาชีพ จำนวน 1,370 บาทแล้ว ทางร้านยังต้องมารับภาระค่าอาหารที่มิจฉาชีพรายนี้สั่งอาหารไว้อีกด้วยกว่า 5,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6,000 บาท ซึ่งในช่วงสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ เงินจำนวนดังกล่าวถือเป็นเงินจำนวนมากที่ทางร้านต้องมารับผิดชอบ

โดยหลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอก เธอเองได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ไว้แล้ว เพื่อหวังให้ช่วยติดตามจับกุมมิจฉาชีพที่หากินบนความเดือดร้อนของคนอื่นมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งได้นำเรื่องราวที่ถูกหลอกนี้โพสต์เตือนในเฟซบุ๊ก ฝากถึงผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ที่รับออเดอร์ออนไลน์ ให้ตรวจสอบยอดรับโอนเงินทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหมือนที่ร้านของเธอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark