ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานคลั่งใช้ขวานฟันย่าแท้ๆ เสียชีวิต ก่อนจุดไฟเผา

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องบอกว่า จิตใจโหดเหี้ยมมาก ชายอายุ 38 ปี เสพยาเสพติดจนหลอน คลุ้มคลั่งใช้ขวานฟันย่าแท้ ๆ จนเสียชีวิต ก่อนลากรถจักรยานยนต์มาทับร่างย่า แล้วจุดไฟเผา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ตำรวจ สภ.ปทุมราชวงศา รับแจ้งเหตุชายอายุ 38 ปี คลุ้มคลั่ง ใช้ขวานทำร้ายร่างกายผู้อื่น ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ใน ตำบลนาป่าแซง อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายอายุ 38 ปี ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ทับร่างหญิงอายุ 80 ปี ย่าแท้ ๆ แล้วจุดไฟเผา จังหวะที่ตำรวจจะเข้าไปห้ามปราม ชายอายุ 38 ปี กลับขว้างแท่งเหล็กใส่รถตำรวจ จนกระจกแตก เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่จังหวะนั้น มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี ชายอายุ 38 ปี จึงถือขวานวิ่งไล่ฟัน จนชาวบ้านต้องทิ้งรถวิ่งหนี ชายอายุ 38 ปี จึงไปลากรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านมาจุดไฟเผาที่กระท่อม รวมเผารถจักรยานยนต์ 3 คัน ตำรวจต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมตัวชายอายุ 38 ปี ได้

ชายอายุ 22 ปี มีศักดิ์เป็นน้องชายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา หลังพี่ชายกลับจากบ้านของภรรยา ซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้เคียงกัน แต่ระหว่างทางกลับบ้าน พี่ชายเกิดขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยแจ้งกู้ชีพพาไปโรงพยาบาลปทุมราชวงศา ก่อนจะถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

หลังทราบเรื่องชายอายุ 22 ปี จึงตามไปที่โรงพยาบาลพร้อมกับคนเป็นแม่ เพื่อไปดูอาการพี่ชาย เมื่อไปถึงปรากฏว่าพี่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งทำลายทรัพย์สิน ใช้กำปั้นทุบประตูอาคารผู้ป่วยของทางโรงพยาบาลจนแตก พังเสียหาย จนตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุ ตอนนั้นชายอายุ 22 ปี กับแม่พยายามเกลี้ยกล่อมจนพี่ชาย ยอมขึ้นรถกลับบ้านและไปรับทราบข้อกล่าวหา ฐานทำลายทรัพย์สินของโรงพยาบาลอำนาจเจริญ และเซ็นต์ยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย
  
แต่เหตุการณ์ไม่จบแค่นั้น เพราะระหว่างที่นั่งรถกลับบ้าน พี่ชายเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นอีกบอกจะฆ่าแม่ เพราะแม่เป็นใครก็ไม่รู้ ยิ่งมาถึงบ้านยิ่งคลุ้มคลั่งหนัก ถึงขั้นต้องให้แม่ไปซ่อนตัวที่อื่น เพราะกลัวจะถูกทำร้าย จนชาวบ้านต้องมาช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่กลับไม่เป็นผลยิ่งอาละวาดหนัก ญาติจึงไปตามหญิงอายุ 80 ปี คุณย่ามาช่วยเกลี้ยกล่อมก็ไม่เป็นผล แต่ปรากฏว่า ชายอายุ 38 ปี ใช้คว้าขวานฟันเข้าที่ท้ายทอย จนคุณย่าล้มฟุบไปกับพื้น ตอนนั้นคนที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามจะเข้าไปห้าม แต่ไม่ทัน เพราะชายอายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ ลากรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้เคียง 2 คัน มาวางทับร่างคุณย่า แล้วจุดไฟเผา ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม เพราะกลัวจะถูกทำร้าย กระทั่งตำรวจมาระงับเหตุ

ชายอายุ 22 ปี บอกด้วยว่า ปกติพี่ชายไม่เคยมีนิสัยแบบนี้ จะทำงานก่อสร้าง ทำไร่ไถนา หารายได้เลี้ยงครอบครัวตนเอง ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน พ่อเพิ่งเสียชีวิตไป อาจจะทำให้พี่ชายเกิดความเครียดแล้วก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุน่าจะมาจากเสพยาเสพติด จนประสาทหลอน จึงแจ้งข้อกล่าวหา ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นอำพรางศพ และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ก่อนคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในวันนี้ (14 ก.ย.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark