ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย ลูกค้าไม่จ่ายเงินค่าหมูกระทะ

เช้านี้ที่หมอชิต - มีเจ้าของร้านขายหมูกระทะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย ถูกลูกค้าคนหนึ่งสั่งหมูกระทะแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน แต่กลับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลนครหลวง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังมีชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 30-35 ปี เข้ามาสั่งหมูกระทะ แบบจัดชุดกลับบ้าน จำนวน 3 ชุด ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่า ชายคนดังกล่าว มีพฤติกรรมเดินไปเดินมาภายในร้าน และโทรศัพท์ตลอดเวลา เมื่อพนักงานของร้านจัดชุดหมูกระทะ 3 ชุด เสร็จแล้วก็จะขอเก็บเงิน แต่ชายคนดังกล่าว กลับสั่งเพิ่มอีก 2 ชุดพร้อมเครื่องดื่ม แล้วบอกว่า เดี๋ยวมาจ่ายเงิน ทำให้พนักงานต้องกลับเข้าไปเตรียมภายในครัว แล้วชายคนดังกล่าวได้อาศัยจังหวะที่ไม่มีพนักงานหน้าร้าน ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

เจ้าของร้านบอกว่า ตอนแรกพนักงานยังเข้าใจว่าลูกค้าจะกลับมาจ่ายเงิน เพราะยังมีชุดหมูกระทะอีก 2 ชุด ที่ยังไม่ได้หยิบไป แต่เมื่อรอนานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ไร้วี่แวว จึงมาแจ้งทางเจ้าของร้าน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อนำภาพมาโพสต์เตือนภัย และเผื่อว่าลูกค้าจะลืมจ่ายเงินจริง ๆ หรือมีใครรู้จักชายคนดังกล่าวจะได้แจ้งเตือนให้มาจ่ายเงิน ซึ่งทางร้านหมูกระทะก็รออีก 1 วัน จนกระทั่งตอนนี้แน่ใจแล้วว่า ถูกเชิดเงินค่าหมูกระทะ จำนวน 900 บาทแน่นอน 

โดยเจ้าของร้านบอกว่าจำนวนเงินไม่ได้มากอะไรแต่เสียความรู้สึก และไม่ควรทำกันแบบนี้ อยากให้เห็นใจคนทำมาหากินในยุคเศรษฐกิจไม่ดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark