ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ติดเชื้อลามเกือบ 100 คน กลุ่มเสี่ยงกว่า 1,000 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอข่าว คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ที่จังหวัดนครราชสีมา ความคืบหน้าพบว่ามีผู้ติดเชื้อลามแล้วเกือบ 100 คน กลุ่มเสี่ยงกว่า 1,000 คน ต้องเร่งตรวจเชิงรุก พร้อมหาที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง และล้างตลาดฆ่าเชื้อครั้งใหญ่

ความคืบหน้า กรณีเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก พ่อค้า แม่ค้า จำนวน 1,444 คน ภายในตลาดสุรนารี ในพื้นที่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งสินค้าการเกษตรขนาดใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน ซึ่งถือว่าเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา จนมีคำสั่งปิดตลาด ระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน เพื่อควบคุมการระบาด

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด คณะแพทย์ และตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ร่วมประชุมกันเพื่อวางแผนควบคุมการระบาด คลัสเตอร์ตลาดสุรนารี โดยได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกภายในตลาดสุรนารี จนขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 88 คน และมีกลุ่มเสี่ยงอีกนับพันคน จึงมีการวางมาตรการคัดกรองเชิงรุก ด้วยการตรวจหาเชื้อด้วย ATK การจัดพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อ ATK Positive การส่งตรวจ PCR การสอบสวนโรค ค้นหากลุ่มเสี่ยง การกำหนดพื้นที่ในการกักตัวกลุ่มเสี่ยง มาตรการทำความสะอาดตลาด มาตรการด้านการรักษาความปลอดภัย และควบคุมในการเข้าออกพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark