ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งจับชายหัวร้อน ทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ขณะปฏิบัติหน้าที่ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวม 2 คน แจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจดำเนินคดีกับชายหัวร้อน ที่ก่อเหตุทำร้ายพวกเขา ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ (13 ก.ย.) บนถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดอุบัติเหตุทางถนน รถจักรยานยนต์ชนท้ายกัน ทำให้เด็กชายอายุ 15 ปี พร้อมน้องสาวอายุ 3 ขวบได้รับบาดเจ็บ แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังปฐมพยาบาลให้กับเด็กทั้ง 2 คน ชายหัวร้อน ซึ่งแสดงตัวว่าเป็นพ่อของเด็ก ก็เอะอะโวยวายกล่าวหาเจ้าหน้าที่ว่าทำงานล่าช้า ไม่ยอมพาลูก ๆ ส่งโรงพยาบาล พร้อมกับเงื้อมมือจะตบหน้าเจ้าหน้าที่กู้ชีพซึ่งเป็นผู้หญิง เคราะห์ดีมีคนมาห้ามปรามไว้ทัน

ขณะที่ นายอุดร จำนงค์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัว ซึ่งถูกชายหัวร้อนท้าตี ท้าต่อย และใช้มือผลักอก รวมถึงจะกำหมัดชก บอกว่า เขาขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาประสบเหตุ จึงลงไปช่วยโบกรถเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เห็นชายหัวร้อนจะทำร้ายเจ้าหน้าที่กู้ชีพ จึงบอกให้ใจเย็น ๆ ทุกคนกำลังช่วยลูกคุณอยู่ แต่ชายหัวร้อนไม่ยอมฟัง แถมพูดกร่างว่าตัวเองเป็นคนขับรถของโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย จึงอยากให้ตำรวจติดตามตัวมารับโทษ จะได้หลาบจำ

ตำรวจ สภ.แม่แฝก รับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะนี้ทราบแล้วว่าผู้ก่อเหตุคือใคร จึงเชิญตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา รวมถึงกล่าวขอโทษคู่กรณี ขณะที่โรงพยาบาลซึ่งถูกชายหัวร้อนอ้างชื่อว่าทำงานอยู่นั้น ยืนยันว่าเป็นคำกล่าวอ้าว เพราะผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนขับรถของโรงพยาบาล แต่มักพูดอ้างตัวอยู่บ่อยครั้ง จึงอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างไรต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark