ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบคนร้ายบุกลักทรัพย์ร้านขายของชำ มูลค่าเกือบ 3 แสนบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ สภ.ปลายบาง รวบผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ร้านขายของชำ ได้ทั้งเงิน และทองรูปพรรณ รวมมูลค่าเกือบ 300,000 บาท เจ้าตัวอ้างตกงาน แถมภรรยากำลังจะคลอดลูก จึงต้องการหาเงินมาใช้จ่าย

กล้องวงจรปิดภายในร้านขายของชำ ที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี บันทึกภาพชายคนร้าย ขณะเดินตระเวนหาทรัพย์สิน ก่อนเข้าไปในเคาน์เตอร์เก็บเงิน ล้วงเอาเงิน, ทองรูปพรรณและพระเครื่องใส่กระเป๋าหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

สอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุ เจ้าของร้านเปิดร้านตามปกติ แต่ไม่ได้นั่งเฝ้าอยู่ในร้าน จากนั้นคนร้ายซึ่งเป็นลูกค้าประจำได้ค่อย ๆ เดินเข้ามาก่อเหตุ กระทั่งล่าสุดตำรวจตามไปรวบตัวคนร้ายรายนี้ได้แล้ว ขณะกบดานอยู่ในห้องเช่า พื้นที่อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ทราบชื่อ คือ นายสราวุธ พลอยประเสริฐ พร้อมยึดของกลางที่ขโมยมาได้จำนวนหนึ่ง และยังพบยาบ้ากว่า 100 เม็ด ไอซ์อีก 2.7 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในห้อง

นายสราวุธ ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตั้งใจจะไปสมัครงานที่ร้านดังกล่าว เพราะตัวเขาตกงาน แถมภรรยาก็ใกล้จะคลอด จึงจำเป็นต้องหาเงินมาใช้จ่าย แต่เจ้าของร้านไม่รับพนักงาน จึงตัดสินใจก่อเหตุ หลังได้ทรัพย์สินมาแล้วตั้งใจว่าจะนำไปขาย เพื่อนำเงินไปลงทุนค้าขายกับภรรยา แต่สุดท้ายก็มาถูกจับได้เสียก่อน ส่วนยาบ้าที่ตำรวจพบ อ้างว่าซื้อมาไว้เสพเอง

ตรวจสอบประวัติพบว่า ก่อนหน้านี้ นายสราวุธ เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง และถูกศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน และครอบครองยาเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark