ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ต้นไม้ล้มขวางถนน ชาวบ้านขี่รถ จยย.ชนเสียชีวิต จ.อุตรดิตถ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ช่วงที่เกิดฝนตกลมแรง ก็มีต้นไม้หักล้มขวางถนนหลายจุด ทำให้เกิดอุบัติเหตุชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชน เสียชีวิต 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เกิดพายุลมแรง และฝนตกหนัก ส่งผลให้มีต้นไม้หักโค่นหลายจุด มีบางจุดต้นไม้หักโค่นลงมาขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลื่อนย้ายออกไม่ให้กีดขวางการจราจร

และในช่วงเช้ามืด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับแจ้งเหตุชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ พุ่งชนกับต้นไม้ที่ล้มขวางถนนสายอุตรดิตถ์-ศรีสัชนาลัย ในพื้นที่อำเภอลับแล ไปตรวจสอบก็พบศพผู้เสียชีวิต คือ นางสมพร เริงหิรัญ อายุ 46 ปี มีบาดแผลที่หน้าอกถูกกิ่งไม้เสียบติดอยู่ และพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ล้มติดคาพุ่มต้นไม้ดังกล่าว

นายสมศักดิ์ สุทธตั้ง กำนันตำบลชัยจุมพล เปิดเผยว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ อบต. และอาสาสมัคร กำลังตระเวนตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนในหลายจุด ก็ได้รับแจ้งว่าผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อไปซื้อของที่ตลาดในช่วงเช้ามืด คาดว่าอาจมองไม่เห็นว่ามีต้นไม้ล้มขวางถนนอยู่ จึงขี่รถพุ่งชนอย่างแรงจนร่างอัดกับกิ่งไม้จนเสียชีวิต

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงกลางดึก พายุลมแรงได้พัดต้นไม้หักโค่นพาดกับสายไฟฟ้า และสายสื่อสาร ดึงจนเสาไฟฟ้าริมถนนทางขึ้นจุดชมวิวดอยสะโงะ หัก 1 ต้น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่ไฟฟ้าใช้ตลอดทั้งคืน โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตัดกระแสไฟฟ้า และเข้าเคลียร์ซากต้นไม้ ก็พบสุนัขสีขาวนอนกองกับพื้นถนนในจุดที่สายไฟฟ้าพาดอยู่ คาดว่าน่าจะถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนหมดสติ แต่เคราะห์ดีที่สุนัขตัวดังกล่าวไม่เป็นอะไรมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark