ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวแฟลตดินแดงวอนชุมนุมอย่างสงบ งดใช้พลุ ส่งผลกระทบผู้พักอาศัย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวแฟลตดินแดงลงชื่อขอรับเงินเยียวยาจากภาครัฐ หลังได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมวอนขอให้มีการชุมนุมอย่างสงบ

เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่พักอาศัยย่านสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและการสลายการชุมนุม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลทำให้ทรัพย์สินของชาวบ้าน ทั้งบ้านและรถได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากกระสุนยาง ก๊าซน้ำตา และลูกแก้วจากเหตุการณ์ชุมนุมอีกด้วย

ส่วนอีกกรณี คือ เหตุการณ์ที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน บริเวณสะพานยกระดับพระราม 9 ชาวแฟลตดินแดงที่รู้จักทั้งคู่ บอกว่า ทั้งสองคนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกลับบ้าน เจอกับกลุ่มผู้ชุมนุมและถูกชี้ตัวว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ จึงถูกขี่รถตามไล่ฟัน จนต้องขี่รถหนีขึ้นสะพานแล้วรถเกิดดับ ทำให้คนหนึ่งถูกมีดฟันที่ศีรษะและแขนทั้ง 2 ข้าง เป็นแผลฉกรรจ์ และน้องชายถูกทำร้ายจนกระโดดลงจากสะพานสูง 7 เมตร ตกลงไปบนถนน

ขณะที่ อีกส่วนหนึ่งสะท้อนออกมาว่า อยากให้ทางตำรวจหยุดส่งตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. มาประจำจุดดังกล่าว ประมาณ 3-4 วัน เพื่อดูสถานการณ์ โดยหากเกิดความรุนแรงก็ใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเป็นหลักฐานตามดำเนินคดีในภายหลังได้ เพราะมองว่าปัญหาตอนนี้เกิดจากการยั่วยุกันมากกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark