ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปลวกขึ้นตู้รับบริจาคเงิน กินธนบัตรเสียหายนับหมื่นบาท จ.กำแพงเพชร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงหน้าฝนอากาศชื้น ๆ บ้านใครที่สร้างด้วยไม้ หรือมีเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ คงต้องหมั่นสังเกตุร่องรอยของปลวก ซึ่งอาจจะแอบขึ้นกัดกินไม้โดยไม่รู้ตัว

เป็นเสียงร้องอุทานด้วยความตกใจ ของ พระอธิการสีน้ำ เขมธัมโม เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังเปิดตู้รับบริจาคเงินของทางวัดออกมาตรวจสอบ และพบว่าธนบัตรราคาตั้งแต่ 20 บาท ถึง 1,000 บาท ที่ชาวบ้านนำมาหยอดตู้ทำบุญ ถูกปลวกกัดกินเสียหายเกือบทั้งหมด รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 10,000 บาท

พระอธิการสีน้ำ เปิดเผยว่า ปกติเงินบริจาคในตู้ดังกล่าว จะเก็บสำรองไว้ใช้จ่ายค่าไฟฟ้าของทางวัด และใช้เก็บเงินทำบุญของชาวบ้านมานานแล้ว ไม่เคยมีปลวกขึ้น โดยครั้งหลังสุดที่เปิดตู้ออกมาเมื่อประมาณเกือบ 1 ปี ก็ยังไม่เห็นว่ามีปลวกขึ้น ก็เลยไม่รู้ว่าปลวกขึ้นตู้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ก็คาดว่าตู้ถูกตั้งอยู่ในจุดเดิมนาน ๆ โดยไม่ขยับเขยื่อนเลย จึงทำให้ปลวกขึ้น ซึ่งต่อไปก็คงต้องเปลี่ยนจากตู้ไม้เป็นตู้โลหะแทน สำหรับธนบัตรที่ยังเหลือเป็นรูปเป็นร่างอยู่ ก็จะนำไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารดูว่าจะแลกคืนได้หรือไม่ ส่วนธนบัตรที่ถูกกัดจนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ก็จะนำใส่ขวดไปบรรจุใต้ฐานพระพุทธรูปที่กำลังจัดสร้างเก็บไว้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark