ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกซ้ำ น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย จ.นครราชสีมา

ข่าวภาคค่ำ - สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัด ทั้งทางภาคเหนือ ภาคอีสาน ตอนนี้ยังไม่คลี่คลาย เนื่องจากมีฝนตกซ้ำลงมาอีก และยังต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงอีกหลายจุด

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่าสภาพน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังค่อนข้างวิกฤต โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลหนองบัวละคร อำเภอด่านขุนทด จมอยู่ใต้น้ำนับพันไร่ เนื่องจากมวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) ยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง วันนี้อยู่ที่ 32.4 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 117 เปอร์เซ็นต์ ของความจุ 

ทั้งนี้ เพราะมีฝนตกหนักซ้ำลงมาอีก น้ำจึงล้นสปิลเวย์ ทำให้น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร นาน 5 วันแล้ว ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ซึ่งเป็นสถานน้ำท่วมหนักสุดในรอบกว่า 10 ปี ในอำเภอด่านขุนทด ขณะที่ การระบายน้ำออกจากพื้นที่ยังทำได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากมีมวลน้ำจากด้านบนไหลมาเติมตลอดเวลา ชาวบ้านคาดว่าจะต้องอยู่กับสภาพน้ำท่วมหนักต่อไปอีกไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มวลน้ำก้อนใหญ่จากอำเภอหล่มสัก ไหลมาถึงตัวเมืองเพชรบูรณ์ และเริ่มเอ่อท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำแล้ว ขณะที่ทางจังหวัดต้องได้นำธงแดงไปปักเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก ยังเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ขั้นสูงสุด เพื่อไม่ให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมในย่านเศรษฐกิจกลางเมือง

ที่จังหวัดพิจิตร ระดับน้ำในแม่น้ำยม ก็เพิ่มสูงต่อเนื่องเช่นกัน เพราะรับน้ำจากจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก ทำให้มวลน้ำที่หลากท่วมในหลายหมู่บ้านที่อำเภอสามง่าม ขยายวงกว้างออกไปอีก โดยระดับน้ำสูง 40-50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเข้า-ออก และขนย้ายสิ่งของ รวมทั้งสัตว์เลี้ยงหนีน้ำขึ้นที่สูง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพิจิตร เตือนประชาชนในอำเภอสากเหล็ก วังทรายพูน ทับคล้อ ดงเจริญ ให้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark