ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือน! ระวังขบวนการจัดฉาก หลอกเซ็นรับพัสดุ

ข่าวภาคค่ำ - บริษัท ไปรษณีย์ไทย แจ้งเตือนผู้ใช้บริการ ระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุหลอกให้เซ็นรับพัสดุที่ไม่มีจ่าหน้าชื่อผู้ส่ง

บริษัท ไปรษณีย์ไทย แจ้งเตือนผู้ใช้บริการ ระวังจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ หลังมีขบวนการต้มตุ๋น ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ หลอกให้ประชาชนเซ็นรับพัสดุที่ไม่มีการจ่าหน้าชื่อผู้ส่ง โดยที่ผู้ใช้บริการก็ไม่ได้สั่งสินค้านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ส่งพัสุดตัวปลอม จะพยายามโน้มน้าวให้เหยื่อเซ็นรับพัสดุไปก่อนและอ้างว่าสามารถนำส่งคืนได้ในภายหลัง หรืออาจอ้างเหตุผลอื่น ๆ หลังจากนั้นจะมีการจัดฉาก ปลอมเป็นตำรวจ ขอตรวจสอบสิ่งของดังกล่าว โดยเรียกค่าปรับด้วยนั้น

ไปรษณีย์ไทย ย้ำให้ตรวจสอบส่งพัสดุให้ถี่ถ้วนก่อนเซ็นรับ อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ขณะที่บนโลกออนไลน์ มีผู้เคยเกือบตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพหลายคน เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กเพจไปรษณีย์ไทย บางคนไหวตัวทัน ไม่เซ็นรับ ขณะที่หลายคนเป็นห่วงผู้สูงอายุที่อยู่บ้านลำพัง อาจโดนหลอกได้ง่าย

โดยประชาชนตรวจสอบการนำส่งพัสดุที่ถูกต้องได้ตามช่องทางต่าง ๆ ทั้งสื่อออนไลน์ เว็บไซต์ หรือโทรศัพท์ ส่วนการตอบกลับจะใช้ E-mail เฉพาะ postalcare@thailandpost.co.th ในการสื่อสารเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark