ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจไซเบอร์ เร่งหาข้อมูลบ้านแชร์หลอกสาว 17 ปี ลงทุน

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจไซเบอร์ เร่งสืบสวนหาต้นตอแชร์บ้านออมเงินที่หลอกหญิงสาวอายุ 17 ปี สูญเงินไป 50,000 บาท จนเป็นแรงจูงใจให้ไปก่อเหตุจี้ชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าในจังหวัดนนทบุรี

ความคืบหน้าคดีการจับกุมหญิงสาวอายุ 17 ปี ที่ก่อเหตุจี้ชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งจากการสอบปากคำ พบว่า แรงจูงใจมาจากเรื่องถูกหลอกให้ลงทุนบ้านแชร์ออนไลน์ จนสูญเงินไป 50,000 บาท โดยเงินดังกล่าวเป็นเงินจากประกันชีวิตที่บิดาทำไว้ให้ก่อนเสียชีวิต

เรื่องนี้ทาง พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตํารวจไซเบอร์ ระบุว่า ชุดสืบสวนได้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือ และสอบปากคำผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องกับการถูกหลอกลงทุนออนไลน์ ซึ่งข้อมูลที่ได้มาพบว่า บ้านแชร์ดังกล่าวให้ผลตอบแทนดี ประกอบกันผู้เสียหายถูกโน้มน้าวชักจูง จึงสมัครลงทุนฝากเงินออมกับบ้านแชร์ไป 2,000 บาท เมื่อครบกำหนดก็ได้รับเงินคืนกลับมา พร้อมดอกเบี้ยเหมือนที่โฆษณาไว้จริง จึงทำให้เริ่มเชื่อใจ และถูกชักจูงให้ลงทุนออมเงินในจำนวนที่มากขึ้น ผู้เสียหายจึงตัดสินใจนำเงิน 50,000 บาท ซึ่งเป็นเงินประกันชีวิตที่ได้รับมาจากการเสียชีวิตของบิดาไปลงทุนจนหมดบัญชี กระทั่งเมื่อถึงครบกำหนดที่จะต้องได้รับเงินต้นและดอกเบี้ย ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ และไม่มีการโอนเงินคืนกลับมา ก่อนที่กลุ่มบ้านแชร์ดังกล่าวจะปิดกลุ่มในเฟซบุ๊กหนีไป

เบื้องต้น ขณะนี้ตำรวจทราบหมายเลขบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปลงทุน และทราบชื่อเจ้าของบัญชีแล้ว แต่เชื่อว่าน่าจะมีการโยกย้ายถ่ายเทเงินไปยังกลุ่มคนร้ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งชุดสืบสวนกำลังติดตามเส้นทางการเงินเพื่อนำเงินของผู้เสียหายมาคืนให้ได้มากที่สุด โดยข้อมูลทางเทคนิคที่เจ้าหน้าที่พบ มีชื่อของบุคคลหนึ่งที่ตำรวจเฝ้าจับตามองอยู่ เนื่องจากมีประวัติการก่อเหตุฉ้อโกงผ่านโลกออนไลน์มาอย่างโชกโชน จนถูกประกาศเตือนตามเว็บไซต์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย และในอีก 1-2 วันนี้ อาจมีข่าวดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark