ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดปฏิบัติการตรวจจับเรือประมงผิดกฏหมาย กลางอ่าวปัตตานี

ประเด็นเด็ด 7 สี - เปิดปฏิบัติการตรวจจับเรือประมงผิดกฏหมายกลางทะเล อ่าวปัตตานี

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่ท่าเทียบเรือหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดปัตตานี นาวาเอกบุญมี แก้วสง่า รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติ ทางทะเล จังหวัดปัตตานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ 10 ฝ่าย กว่า 20 นาย ลงเรือตรวจการณ์ประมงทะเล 609 ของศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเล จังหวัดปัตตานี ออกตรวจเรือประมงพาณิชย์ทุกประเภท รวมถึงเรือประมงพื้นบ้านที่ทำการประมงในอ่าวปัตตานี เพื่อป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการทำประมง ทั้งเครื่องมือการทำประมง ใบอนุญาตการทำประมง การตรวจสอบเอกสารของแรงงาน รวมถึงการตรวจหาสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจสอบเรือประมงพาณิชย์สัญชาติไทยที่ลอยลำอยู่กลางทะเลทั้งหมด 6 ลำ ผลปรากฏว่าไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย

รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดปัตตานี บอกว่า ที่ผ่านมามีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบการทำประมงผิดกฏหมายในอ่าวปัตตานี อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งล่าสุดพบว่าผู้ประกอบการประมงทำผิดกฎหมายน้อยลง โดยส่วนใหญ่ที่พบเป็นประมงพื้นบ้าน มีการใช้เครื่องมือทำประมงที่ถูกต้อง ส่วนประมงพาณิชย์ในปัจจุบันได้ทำตามกฎหมายข้อบังคับอย่างเคร่งครัดทำให้ในช่วงหลังนี้ไม่พบการกระทำผิดใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark