ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายหัวร้อนยอมรับสติแตก ปฏิเสธจะทำร้ายกู้ภัย

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 38 ปี ยอมรับสติแตกเห็นลูกประสบอุบัติเหตุเลือดท่วมตัว จึงส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย ปฏิเสธไม่ได้จะเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ วอนสังคมเห็นใจ
  
ความคืบหน้ากรณีคลิปวิดีโอชายสวมเสื้อสีแดงหัวร้อน จะทำร้ายกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือลูกของเขาที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน บริเวณถนนเชียงใหม่ - พร้าว บ้านห้วยบกนอก ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) นายอุดร จำนงค์ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเจดีย์แม่ครัวที่ปรากฏในคลิป และนางสาวกัญญาณัฐ มะโนเพ็ญ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จะถูกทำร้ายร่างกาย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แฝก เพื่อดำเนินคดีกับชายหัวร้อนคนดังกล่าว โดยหญิงอายุ 23 ปี เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเธอกำลังทำแผลให้เด็กที่กำลังประสบอุบัติเหตุ จู่ ๆ พ่อของน้องก็ขับรถมาจอดขวางรถกู้ภัย พร้อมกับตรงเข้ามาหาเรื่อง เข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นคู่กรณีที่ขี่รถชนลูกของเขา นายอุดร ซึ่งเห็นเหตุการณ์อยู่จึงเข้าไปห้ามปราม แต่ถูกชายหัวร้อนคนนี้ผลักเข้าที่หน้าอก ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย แถมพยายามจะหาเรื่องเจ้าหน้าที่คนอื่นไปทั่ว ยอมรับเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาหลายปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จึงต้องการดำเนินคดีกับชายที่ก่อเหตุ และอยากให้ผู้ก่อเหตุออกมายอมรับผิด ในสิ่งที่ตัวเองก่อขึ้น

ส่วนชายอายุ 54 ปี ซึ่งเป็นคนที่ขี่รถมาประสบเหตุบอกว่า เหตุการณ์นี้จะไม่บานปลายหากชายคนดังกล่าวไม่ลงมาจากรถ แล้วเสียงดังเอะอะโวยวาย ใส่เจ้าหน้าที่ ไปข่มขู่ขอดูบัตรประจำตัวประชาชนของคู่กรณี ที่สำคัญยังไปบอกว่ากู้ภัยไม่นำลูกของเขาที่ประสบอุบัติเหตุไปโรงพยาบาล จนเขาต้องนำไปส่งเอง ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ตอนนั้นกู้ภัยกำลังปฐมพยาบาลให้ หากวันนั้นมาพูดหรือถามไถ่กันดี ๆ คงไม่มีปัญหาอะไรแบบนี้เกิดขึ้น

ทีมเช้านี้ที่หมอชิต เดินทางไปบ้านพักของชายอายุ 38 ปี ชายเสื้อสีแดงที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอ ที่บ้านพักในตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เขาชี้แจง โดยยอมรับว่าวันนั้นสติแตกหลังได้รับโทรศัพท์จากลูกชายว่าประสบอุบัติเหตุ ก็รีบขับรถไปที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงมีคนมุงดูเยอะไม่มีที่จอด จึงขับไปจอดขวางหน้ารถกู้ภัย แล้วรีบลงไปดูลูกสาวอายุ 2 ขวบครึ่งที่ได้รับบาดเจ็บมีแผลเลือดออก ตอนนั้นสติแตกจึงตะโกนถามไปว่าใครขับรถมาชนลูก ด้วยความที่พูดเสียงดัง กู้ภัยที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อาจจะเข้าใจผิด คิดว่าตนเองต่อว่า จึงเกิดการโต้เถียงกัน อ้างว่าถูกอีกฝ่ายพยายามยั่วยุ จึงมีภาพปรากฏตามคลิป ส่วนประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่า จะเข้าไปทำร้ายกู้ภัยผู้หญิง ยืนยันไม่เป็นความจริง ตอนนั้นต้องการแค่จะช่วยลูกสาวไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ เช่นเดียวกับภาพที่ตนเองข้ามถนนเดินเข้าไปหาคู่กรณี ก็เป็นเพียงการเข้าไปขอถ่ายภาพบัตรประชาชนของคู่กรณีเก็บไว้ เพื่อจะติดตามเคลียร์ปัญหากันในภายหลัง ไม่ได้เป็นการคุกคามหรือข่มขู่ แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่า ตนเองอารมณ์ร้อน เพราะเป็นตอนนั้นเป็นห่วงลูกมาก หากพูดจารุนแรงหรือทำอะไรที่กระทบกระทั่งไป ก็ขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอโทษสังคม รวมถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตนเองได้กล่าวอ้างว่าเป็นคนขับรถ ของโรงพยาบาลดังกล่าวด้วย

เบื้องต้นมีรายงานว่า ในวันนี้ (15 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในวันเกิดเหตุ อีกประมาณ 2-3 คน จะเข้าแจ้งความกับชายอายุ 38 ปี คู่กรณี ขณะที่อีกฝ่ายชายหัวร้อน อายุ 38 ปี ได้ประสานนายกเทศมนตรีตำบลเจดีย์แม่ครัว เพื่อจะเข้าไปขอโทษเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในวันดังกล่าวแล้ว ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น ตำรวจจะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกัน หากตกลงกันได้ก็อาจจะไม่ถึงขั้นดำเนินคดี ซึ่งคดีนี้ตำรวจยังไม่ได้รับแจ้งความ แค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark