ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบคนร้ายใช้ปืนปลอม ตบหน้า-ชิงทรัพย์ เจ้าของร้านขายของชำ จ.สระบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้วคนร้าย ใช้ปืนปลอมบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านขายของชำ ก่อนจะกวาดเงินสดไปกว่า 10,000 บาท จากนั้นหนีไปโกนผมจนเกลี้ยง เพื่อหวังตบตาตำรวจในการถูกจับกุมตัว

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา เกิดเหตุชายคนหนึ่งทำทีเป็นลูกค้า เดินเข้ามาภายในร้านขายชำแห่งหนึ่ง ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ก่อนจะชักปืนปลอม จากนั้นตรงปรี่เข้าทำร้ายหญิงเจ้าของร้าน เพื่อแย่งเอาเงินจำนวนกว่า 10,000 บาท ที่เก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะ เมื่อได้เงินสมใจแล้ว คนร้ายก็รีบวิ่งหนีออกจากร้านไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.หน้าพระลาน จังหวัดสระบุรี สืบทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายธรรมรัตน์ จันทร์มา อายุ 37 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้นำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย ไปขายที่ร้านซ่อมโทรศัพท์แห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านหมอ จึงประสานตำรวจท้องที่ดังกล่าว ช่วยติดตามสกัดจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้ในขณะที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนแห่งหนึ่งในตำบลหนองบัว อำเภอบ้านหมอ

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชายผู้ก่อเหตุโกนผมจนเกลี้ยง เพื่อหวังตบตาตำรวจในการถูกจับกุมตัว อีกทั้งเมื่อตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพาย พบปืนปลอมที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกับเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวไปที่โรงพัก ก่อนประสานตำรวจ สภ.หน้าพระลาน นำตัวไปสอบสวนต่อ

ด้านผู้ก่อเหตุสารภาพว่า เพิ่งนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ จนไม่เหลือเงินแม้แต่บาทเดียว จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนปลอมที่มีอยู่ บุกเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านขายของชำดังกล่าว เพื่อต้องการเงินมาซื้อข้าวกิน โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนถึงขั้นเลือดตกยางออก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark