ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด ท่อปูนซีเมนต์ระบายน้ำขนาดใหญ่ หล่นทับคนงานเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลา อย่าประมาทแม้แต่วินาทีเดียว เมื่อคนงานก่อสร้างคนหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ลงไปตรวจสอบจุดวางท่อปูนซีเมนต์เพื่อระบายน้ำ ซึ่งลึกกว่า 4 เมตร จู่ ๆ ท่อปูนซีเมนต์ที่วางอยู่ปากบ่อ เกิดหล่นทับร่าง ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุท่อปูนซีเมนต์ระบายน้ำขนาดใหญ่ หล่นทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต บริเวณถนนพระเมตตา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จึงรุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบเป็นพื้นที่ก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วม โดยมีการขุดเจาะถนนเป็นบ่อขนาดใหญ่ ซึ่งมีความลึกลงไปประมาณ 4-5 เมตร อีกทั้งภายในบ่อดังกล่าวมีท่อปูนซีเมนต์ระบายน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 2 ท่อ ล้มระเนระนาดทับร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนงานชายอายุ 40 ปี ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากท่อซีเมนต์มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก อีกทั้งภายในบ่อมีน้ำขังลึกประมาณ 1-2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานรถเครนให้เข้ามายกท่อซีเมนต์ดังกล่าว ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตเคลื่อนย้ายขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ

ด้านเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุมีการขนย้ายท่อปูนซีเมนต์ระบายน้ำขนาดใหญ่ มาวางไว้บริเวณปากบ่อจุดเกิดเหตุ เพื่อเตรียมที่จะติดตั้ง จู่ ๆ สังเกตเห็นผู้เสียชีวิตลงไปบริเวณบ่อดังกล่าว เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ปรากฏว่า ท่อปูนซีเมนต์เกิดหล่นลงไปทับร่างผู้เสียชีวิต วินาทีนั้นตนเองรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน

เบื้องต้นตำรวจ สภ.ป่าตอง ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะเรียกผู้รับเหมามาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุว่าเป็นความบกพร่องในการทำงาน หรือความประมาท ก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark