ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนใจบาป วางยาเบื่อสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดหดหู่ เมื่อสัตว์เลี้ยงของหญิงคนหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกคนร้ายลอบวางยาเบื่อ โดยไม่รู้ถึงต้นสายปลายเหตุว่าทำไปเพื่ออะไร

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ได้รับเรื่องร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนางสาวชะยา แซ่ตั้ง อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในตำบลหนองโดน อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าสุนัขและไก่ที่เธอเลี้ยงแบบวิธีปล่อยให้หากินตามธรรมชาติ ถูกคนร้ายลอบวางยาเบื่อ 

ด้านนางสาวชะยา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขและไก่ ส่งเสียงร้องเสียงดัง ซึ่งเธอคิดว่าสุนัขอาจจะไล่กัดไก่ จึงรีบวิ่งออกไปดู ก็ถึงกับช็อกจนเข่าแทบทรุด เพราะสิ่งที่ปรากฏ คือ สุนัขจำนวน 6 ตัวที่เธอเลี้ยงไว้ บางตัวนอนน้ำลายฟูมปาก บางตัวนอนดิ้นทุรนทุรายอย่างทรมาน ก่อนจะแน่นิ่งไป แม้ว่าเธอจะนำไข่ขาวมากรอกใส่ปาก แต่ก็ไม่เป็นผล เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อเธอเดินสำรวจบริเวณรอบ ๆ บ้าน พบไก่ที่เลี้ยงไว้นอนตายเกลื่อน ซึ่งมีอาการคล้ายกันกับสุนัข คือ มีน้ำลายฟูมปากทุกตัว เมื่อนับจำนวนไก่ที่ตายแล้ว มีทั้งหมด 47 ตัว วินาทีนั้นเธอมั่นใจว่าต้องมีคนร้ายลอบเข้ามาวางยาเบื่อแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นางสาวชะยา ผู้เสียหาย อยากจะสอบถามกับคนร้ายว่า ทำไมถึงทำกับสัตว์ตาดำ ๆ ได้ลงคอ ซึ่งถ้าหากว่าสัตว์เลี้ยงของเธอไปสร้างความเดือนร้อน หรือสร้างความรำคาญให้ใครไม่พอใจ ก็ควรที่จะมาบอกกล่าวกันดี ๆ ไม่ใช่กระทำเช่นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark