ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยึดปืนหลวงถูกขโมยจากคลังอาวุธ จ.สระแก้ว เพิ่มอีก 16 กระบอก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว ตามยึดอาวุธปืนที่ถูกเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองสระแก้ว ขโมยไป ได้เพิ่มเติมอีก 16 กระบอก จากอาวุธปืนที่ถูกขโมยไปกว่า 60 กระบอก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจสอบกระสอบปุ๋ยจำนวน 3 ใบ ที่ถูกทิ้งอยู่ในป่าละเมาะ ริมถนนอภิรัตน์รังษี ซอยเทศบาล 2 ตำบลและอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว โดยในกระสอบปุ๋ยทั้ง 3 ใบ มีอาวุธปืนลูกซองยาว แบบบรรจุ 5 นัด รวมทั้งสิ้น 16 กระบอก จากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนอาวุธปืน พบว่าเป็นอาวุธที่หายไปจากคลังเก็บอาวุธ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปทำบันทึกตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร เพื่อสืบสวนหาตัวผู้ที่นำอาวุธไปซุกซ่อนไว้

สำหรับอาวุธปืนที่ตรวจยึดมาได้ เป็นส่วนหนึ่งในจำนวนอาวุธปืนจำนวน 65 กระบอก ที่ถูกขโมยออกไปจากคลังเก็บอาวุธ บนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ซึ่งหลังจากทราบว่าปืนหลวงถูกขโมย ฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้สืบสวนจนสามารถจับกุมขบวนการขโมยปืนหลวงรายนี้ได้ 4 คน เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว และประจำศาลากลางจังหวัดสระแก้ว รวม 2 คน เป็นอดีตเจ้าหน้าที่กู้ภัย 1 คน และผู้ที่รับซื้ออาวุธปืนอีก 1 คน โดยผู้ต้องหาขบวนการนี้ เริ่มขโมยปืนหลวงออกจากคลังตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม จนถึงต้นเดือนกันยายน ใช้วิธีสะเดาะกุญแจตู้เก็บอาวุธปืนแล้วขโมยปืนออกไป รวม 21 ครั้ง ได้อาวุธปืนยาว และปืนสั้นไปรวม 65 กระบอก จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ติดตามยึดปืนกลับมาได้แล้ว จำนวน 26 กระบอก โดยปืนที่ยังสูญหาย และผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark