ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระดมค้นหา ผจก.โรงแรมเกาะพีพี วันที่ 3 ยังไร้วี่แวว จ.กระบี่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันที่ 3 ของการหายตัวไปของเจ้าของโรงแรมบนเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านระดมค้นหาทั้งบนเกาะที่หายตัว และขยายการค้นหาไปยังพื้นที่เกาะใกล้เคียง แม้กระทั้งสอบถามหมอดูตามความเชื่อของชาวบ้าน แต่ก็ยังไม่พบตัว

ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครอง และชาวบ้านบนเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ออกระดมกันค้นหาตัวนายฟลอเรียน คลาวส์ ชาวออสเตรีย ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมชื่อดังบนเกาะพีพี ที่หายตัวไปเป็นวันที่ 3 เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้แบ่งชุดออกปูพรมค้นหา ทั้งพื้นที่ใกล้กับโรงแรม, ตามเชิงเขาซึ่งเป็นจุดที่นายฟลอเรียนเคยไปกางเต็นท์นอน, จุดที่เคยไปวิ่งออกกำลังกาย และไปท่องเที่ยว ทั้งที่อ่าวนุ้ย, อ่าวลิง และขยายพื้นที่ค้นหาออกไปยังเกาะที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งเกาะลันตา, เกาะยาว, เกาะปู, เกาะศรีบอยา โดยได้ค้นหากันชนิดที่เรียกว่าแทบจะทุกจุด ไม่เว้นแม้กระทั้งตามซอกหิน และในถ้ำต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่

ส่วนตำรวจน้ำกระบี่ ก็ประสานกับตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และชาวบ้านในพื้นที่ นำเรือออกลาดตระเวนไปตามแนวชายฝั่งใกล้เกาะต่าง ๆ รวมถึงในทะเลระหว่างเกาะ เนื่องจากประเมินว่า หากนายฟลอเรียนประสบอุบัติเหตุจมน้ำ ร่างอาจถูกกระแสน้ำพัดออกนอกทะเล แต่ก็ยังไม่มีรายงานการพบตัวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ผู้นำชุมชนในพื้นที่ได้ทำพิธีเปิดป่า เพื่อค้นหาผู้สูญหาย ตามความเชื่อของชาวบ้าน ส่วนหนึ่งได้ไปปรึกษาหมอดูบนเกาะพีพี และได้ข้อมูลว่าจะเจอตัวนายฟลอเรียนที่บริเวณอ่าวนุ้ย ทำให้ชาวบ้านและชุดค้นหาบางส่วนแยกไปค้นหา ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่พบตัว แต่ทุกฝ่ายก็ยังไม่ละความพยายามในการค้นหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark