ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมเข้มอาคารรัฐสภา หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - รัฐสภา บิกคลีนนิ่งทั่วอาคาร หลังสื่อมวลชนติดโควิด -19 ตามรอยทำเนียบรัฐบาล แต่ยังเดินหน้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อเนื่อง

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณห้องแถลงข่าว และห้องทำงานสื่อมวลชน รวมถึงพื้นที่โดยรอบ หลังพบผู้สื่อข่าวติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ามาทำงานภายในอาคารรัฐสภาโดยตลอด โดยช่วงการระบาดระลอกใหม่ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน มีสมาชิกรัฐสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ติดเชื้อโควิด-19 เกินกว่า 100 คนแล้ว แต่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยังยืนยันว่า รัฐสภาไม่ใช่คลัสเตอร์การระบาด จึงได้สั่งให้มีการประชุมตามปกติ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งรัฐสภาจะปิดสมัยการประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 1 ในวันที่ 19 กันยายนนี้

ขณะเดียวกัน ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ได้มีการตรวจ ATK ให้กับ สส. สื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ทุกคน ก่อนที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยของทุกคน พร้อมกำหนดมาตรการที่เข้มงวดขึ้น โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่มีความเสี่ยงสูงงดเข้ามาภายในอาคารรัฐสภา และจำกัดจำนวนสื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวภายในอาคารรัฐสภา จากสำนักข่าวละ 2 ทีม เหลือ 1 ทีมเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark