ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแรงงานเมียนมา พบติดเชื้อโควิด-19 9 คน จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 ก.ย.) ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง 14 คน มีการจับตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วผลออกมาวันนี้ (15 ก.ย.) ว่ามีผู้ติดเชื้อ 9 คน ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่ไปทำข่าว เป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ต้องกักตัวกว่า 40 คน

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในจังหวัดสงขลา เข้าจับกุมแรงงานชาวเมียนมาทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จำนวน 14 คน ได้ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติชายแดนไทย-มาเลเซีย ในเขตอำเภอสะเดา ขณะกำลังจะลักลอบข้ามแดนเข้าไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งหลังจากควบคุมตัวได้ ก็มีการนำตัวชาวเมียนมาทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19

โดยวันนี้ (15 ก.ย.) แพทย์ได้แจ้งผลการตรวจเชื้อ พบว่ามีแรงงานจำนวน 9 คน ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนที่เหลืออีก 5 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ โดยแรงงานทั้ง 9 คนก็ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ซึ่งหลังจากผลตรวจออกมา ก็ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม, ผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชนที่ไปทำข่าว กลายเป็นบุคคลสัมผัสเสี่ยงสูง ต้องถูกเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันทีในวันนี้ และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จำนวนมากถึง 40 คน

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จนถึงขณะนี้ยังคงมีผู้ติดเชื้อรายวัน วันละไม่ต่ำกว่า 200 คน และทางจังหวัดได้ประกาศขยายระยะเวลาเคอร์ฟิวออกไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark