ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ขยายเวลาปิดเกาะพีพี ออกไปอีก 7 วัน หลังพบคลัสเตอร์ใหม่บนเกาะ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวบ้านในชุมชนเกาะพีพี ประสบความเดือดร้อนหนัก หลังทางการขยายเวลาคำสั่งปิดเข้า-ออก เกาะพีพี ออกไปอีก 7 วัน หลังพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง จากคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียบนเกาะพีพี

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ทยอยนำผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ขึ้นรถฉุกเฉินเพื่อส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 3 อาคารพลบดี วิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ ตำบลกระบี่ใหญ่ อำเภอเมืองกระบี่ โดยผู้ติดเชื้อในพื้นที่เกาะพีพีครั้งนี้ มาจากคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียบนเกาะพีพี ก่อนจะแพร่ระบาดไปยังบุคคลใกล้ชิด ทั้ง พ่อค้า แม่ค้า ร้านขายของชำ รวมไปถึงตำรวจ สภ.เกาะพีพี โดยล่าสุดมีผู้ติดเชื้อสะสม 79 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจอีก 321 ราย

คณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดกระบี่ จึงออกประกาศฉบับที่ 61/2564 มีคำสั่งให้ขยายเวลาปิดเกาะพีพี หมู่ที่ 7 และ 8 เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ออกไปอีกเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-24 กันยายน โดยสั่งห้ามเข้า-ออกพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่ เกาะพีพี รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยต้องประสบความเดือดร้อน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้านได้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ สามารถเดินทางเข้า-ออกได้ ผ่านเส้นทางเรือโดยสารโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ เท่านั้น

ขณะที่ ธารน้ำใจจากหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมกันบริจาค ข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป น้ำดื่ม จัดใส่ถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านบนเกาะพีพี หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 ตำบลอ่าวนาง หลังจากที่ คณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดกระบี่ มีคำสั่งห้ามเข้าออกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี นายคณากร วงษ์นา เป็นตัวแทนชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark