ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มวลน้ำเริ่มทะลักเข้าเขตเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชม.

ประเด็นเด็ด 7 สี - สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดมวลน้ำจากอำเภอหล่มสัก เริ่มทะลักเข้าเขตเมืองเพชรบูรณ์แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ขั้นสูงสุด

มวลน้ำเริ่มทะลักเข้าเขตเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชม.
หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอหล่มสัก กลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่มวลน้ำดังกล่าวได้เริ่มไหลมุ่งหน้าเข้าเขตอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ล่าสุดวันนี้ (15 ก.ย.) จุดวัดระดับน้ำหน้าวัดไตรภูมิ อยู่ที่ระดับ 8.92 เมตร จากระดับที่รับได้เต็มที่ 9.20 เมตร คงเหลือระดับรับน้ำอีกราว 30 เซนติเมตร

โดยบางจุดที่เป็นที่ลุ่มต่ำ พบว่ามีมวลน้ำมุดท่อเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงเร่งปิดท่อระบายน้ำจุดที่น้ำย้อนเข้าเมือง พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเตรียมพร้อมไว้แล้ว ส่วนการเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก โดยเฉพาะชุมชนที่ 8, 9,12,15,16 และ 17 ของเมืองเพชรบูรณ์ และบริเวณจุดเสี่ยง 3 จุดหลัก คือ วัดโพธิ์เย็น, วัดประตูดาว วัดโบสถ์ชนะมาร เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังคอยเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

บินสำรวจสถานการณ์น้ำ จ.นครราชสีมา
ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่บินสำรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำพระเพลิง อำเภอปักธงชัย, เขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว, โครงการแก้มลิงบึงพุดซา และประตูระบายน้ำกันผม อำเภอเมืองนครราชสีมา ศึกษาเส้นทางการไหลของน้ำ เพื่อวางแผนรับมือแก้ไขปัญหาอุทกภัยในเขตเศรษฐกิจ หลังเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม - 13 กันยายน ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเข้าท่วม 4 อำเภอ คือ อำเภอโนนไทย, อำเภอมืองนครราชสีมา, อำเภอโนนสูง และ อำเภอด่านขุนทด ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประเมินสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ และเขื่อนทั้งหมดในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อบริการจัดการน้ำอย่างเหมาะสม ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ท้ายอ่างเก็บน้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark