ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับอดีต อส. ซุกรถ จยย. 11 คัน เตรียมส่งขายชายแดนสังขละบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดรถบรรทุกต้องสงสัย ซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ เตรียมส่งขายชายแดนสังขละบุรี ก่อนพบชายคนขับเป็น อดีต อส. และยังซุกยาบ้าไว้ในซองปืนพกอีกจำนวนหนึ่ง อ้างมีไว้เพื่อเสพเอง

ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ตรวจค้นรถบรรทุก 10 ล้อ ต้องสงสัยคันหนึ่ง ที่บริเวณจุดตรวจความมั่นคง สามแยกทองผาภูมิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หลังได้รับข้อมูลว่าจะมีผู้ลักลอบขนรถจักรยานยนต์ โดยมีการอำพรางในการขนส่งลำเลียง และใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปยังชายแดนสังขละบุรี

กระทั่งพบรถบรรทุก 10 ล้อต้องสงสัยคันดังกล่าว บรรทุกฟางข้าวแห้งมาเกือบเต็ม จึงได้ขอตรวจค้น พบที่ท้ายรถซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ไว้ 11 คัน โดยใช้ฟางข้าวแห้งปิดทับอำพรางไว้ ที่ห้องโดยสารพบยาบ้าอีก 1 ถุง จำนวนประมาณ 120 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในซองปืนพก แต่ไม่พบตัวปืน

ส่วนชายคนขับทราบชื่อ คือ นายประมวล ชุติวรกาญจน์ อายุ 40 ปี ชาวอำเภอทองผาภูมิ และเป็นอดีต อส.อำเภอสังขละบุรี ที่ออกจากราชการไปเมื่อปี 2557 ก่อนจะมาประกอบอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกทั่วไป

จากการสอบถาม เขาบอกว่า ซื้อรถจักรยานยนต์ทั้ง 11 คัน มาจากเจ้าของในเขตตำบลท่ามะกา ในราคาคันละ 3,000 บาท และกำลังนำไปส่งให้กับชายคนหนึ่ง ในพื้นที่สังขละบุรี ส่วนยาบ้านั้นซื้อมาจากในตัวเมืองกาญจนบุรี จำนวน 9,000 บาท เพื่อไว้เสพเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนนำไปขยายผล และแจ้งข้อหาผู้กระทำเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ ไม่มีเอกสารกรรมสิทธิ์การครอบครองรถ และ พ.ร.บ.ยาเสพติด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark