ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งควบคุมคลัสเตอร์เด็กกำพร้าวัดสระแก้ว หลังตรวจ ATK พบติดเชื้อ 184 คน จ.อ่างทอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สาธารณสุขอำเภอป่าโมก เร่งควบคุมคลัสเตอร์เด็กกำพร้าวัดสระแก้ว สั่งปิดพื้นที่เข้าออก หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวดเดียว 180 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอป่าโมก และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าโมก เร่งระดมกำลังลงพื้นที่วัดสระแก้ว ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เข้าทำการตรวจคัดกรองพระภิกษุ เด็กกำพร้า และแม่ครัวรวมถึงอาจารย์ผู้ดูแลเด็กนักเรียนรวมกว่า 300 คน เพื่อยืนยันผล หลังจากที่เมื่อวานนี้มีการสุ่มตรวจด้วย Antigen Test kit หรือ ATK แล้วพบว่ามีผลเป็นบวกถึง 184 คน

ขณะที่ นายอำเภอป่าโมกได้มีคำสั่งปิดวัดสระแก้ว เพื่อควบคุมโรคแล้ว โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่อาคารหอพักชายซึ่งพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ก่อนจะตรวจยืนยันผลด้วย RT-PCR เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบรักษา เบื้องต้นพบว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นเด็กชาย โดยมีอายุต่ำสุดแค่ 8 ขวบ ทั้งนี้จะส่งเด็กที่ยืนยันผลติดเชื้อไปรักษายังโรงพยาบาลป่าโมกและโรงพยาบาลสนามโพสะ ซึ่งมีจำนวนเตียงมากเพียงพอในการรองรับ และจะเดินหน้าเชิงรุกตรวจเด็กกำพร้าที่เหลือทั้งหอพักชายและหอพักหญิง รวมถึงกลุ่มเสี่ยงบริเวณโดยรอบทั้งหมด

ด้าน พระครูปลัดสุวัฒนบันฑิตคุณ เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการควบคุมโรค และจัดสถานที่ให้กับเด็กทั้งหมดแล้ว ซึ่งที่วัดมีเด็กกำพร้าอยู่ประมาณ 1,800 คน แยกหอพักอยู่หลายจุด คาดว่าจะสามารถดำเนินการควบคุมได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark