ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดปฏิบัติการทีมสกายดอกเตอร์ส่งผู้ป่วย ด.ญ.อายุ 2 วัน ปลอดภัย

ประเด็นเด็ด 7 สี - เปิดปฏิบัติการ ทีมแพทย์ฉุกเฉินสกายดอกเตอร์ บินลัดฟ้าพาตัวเด็กหญิงอายุ 2 วัน ซึ่งเป็นผู้ป่วยมีภาวะความดันในช่องปอดสูง จากโรงพยาบาลแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งถึงโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความปลอดภัย

หน่วยแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำตัวเด็กหญิงอายุ 2 วัน ซึ่งเป็นผู้ป่วยมีภาวะความดันในช่องปอดสูง ส่งต่อให้ทีมแพทย์ฉุกเฉินสกายดอกเตอร์ นำขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกองบินกองทัพบก กองกำลังผาเมือง ที่ลานจอดชั่วคราว อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน                        

บินมาส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยถึงมือแพทย์ได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 50 นาที

ขณะที่ล่าสุดเด็กหญิงอายุ 2 วัน รายนี้ อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ภายหลังได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีจนอาการปลอดภัยแล้ว

โดยนับว่าภาระกิจในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งหากเดินทางด้วยรถจากอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถึงอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จะต้องใช้เวลาในการเดินทางไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง โดยผ่านเทือกเขาและหุบเขาตลอดเส้นทาง ทั้งนี้การใช้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์จึงเป็นหนทางเดียวที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยหนักที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างรวดเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark