ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกช่วยหญิงคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย หลังประกาศขายไต หาเงินใช้หนี้นอกระบบ

ประเด็นเด็ด 7 สี - หญิงคนหนึ่งไปกู้เงินนอกระบบให้กับคนรู้จัก แต่อีกฝ่ายได้เงินไปแล้วก็หนีหาย จนสุดท้ายเป็นภาระที่ต้องจ่ายแทน แต่เธอแบกรับไม่ไหว ตัดสินใจประกาศขายไต หัวใจ และดวงตา พร้อมสั่งเสียอยากฆ่าตัวตาย

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น หลังได้รับแจ้งจากแอดมินเพจหนึ่งว่ามีหญิงติดต่อมาขอความช่วยเหลือ ให้ประชาสัมพันธ์ขายไต หัวใจ และดวงตา ให้ เพราะแบกรับปัญหาไม่ไหว และไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อแล้ว โดยบอกว่าจะทิ้งลูกสาวไว้ที่โรงเรียน และฝากมารับพาไปส่งญาติให้ด้วย

จากนั้นแอดมินเพจก็ได้ช่วยเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็น ก่อนเดินทางไปหาพร้อมกับทีมข่าว จนพบหญิงคนดังกล่าว อายุ 48 ปี นั่งร้องไห้อย่างสิ้นหวังอยู่ข้างอาคารภายในโรงเรียน โดยมีลูกสาวอายุ 4 ขวบ วิ่งเล่นอยู่ที่สนามหญ้า

หญิงคนนี้ เล่าว่า เธอเลิกรากับสามีไปนานแล้ว ตอนนี้ทำอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ต้องเลี้ยงดูพ่อและลูกอีก 2 คน อายุ 4 ขวบ และ 1 ขวบ เพียงลำพัง ช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ มีคนรู้จักที่นับถือและเคยช่วยเหลือมาขอให้ช่วยกู้เงินนอกระบบให้ 30,000 บาท แต่สุดท้ายเขาไม่ยอมผ่อนจ่าย แล้วหลบหนีไป กลายเป็นภาระหนี้สินที่เธอต้องหาเงินมาจ่ายแทน

ด้าน ปลัดอำเภอบ้านไผ่ และปลัดประจำศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบ้านไผ่ ได้เดินทางมาสมทบหลังได้รับการประสานเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยได้สอบถามถึงปัญหา และเกลี้ยกล่อมจนหญิงสาวคลายกังวล พร้อมระบุว่า จากการพูดคุย ทราบว่าก่อนหน้านี้เธอได้ทยอยส่งเงินให้เจ้าหนี้ แต่ช่วงนี้ไม่มีเงิน แล้วกลัวเจ้าหนี้ที่มาทวงถามทุกวันจนเกิดคิดสั้น

จากนี้ก็จะเชิญทั้งหมดมาพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน และหากเป็นจำนวนเงินไม่มาก ทางอำเภอก็จะช่วยจัดการหนี้ให้ พร้อมจัดหาอาชีพให้หญิงสาวทำ เพื่อจะได้มีรายได้มาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark