ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก ไฟไหม้บ้านวอด เคราะห์ดีช่วยคนป่วยในบ้านปลอดภัย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ระทึกไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น วอดเสียหายทั้งหลัง เคราะห์ดีช่วยเหลือคนป่วยและคนพิการในบ้าน รวม 3 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย

เปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้ บ้าน 2 ชั้นหลังหนึ่งในตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งมี นายจรูญ วงศ์มั่น อายุ 72 ปี เป็นเจ้าของ จนวอดเสียหายทั้งหลัง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของคนในบ้านที่พักผ่อนกันอยู่ชั้นล่าง 

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูก-หลานของเจ้าของบ้าน ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยและผู้พิการ รวม 3 คน โดยมีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยเหลือพาตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมบันทึกคลิปเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ 

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิง เข้าฉีดน้ำระงับเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง จนกระทั่งเปลวเพลิงสงบลง ตรวจสอบพบข้าวของเครื่องใช้ในบ้านและตัวบ้านชั้นบนวอดเสียหายทั้งหมด 

จากการสอบถาม นายจรูญ เจ้าของบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ ทุกคนอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน และได้ยินเสียงเปลวไฟปะทุมาจากชั้นบนซึ่งเป็นไม้ และลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว จึงร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทัน จึงช่วยกันเคลื่อนย้ายพาตัวลูกหลานที่นอนป่วยและพิการอยู่ในบ้าน รวม 3 คน ออกมาจากบ้านในทันที โดยไม่ทันได้หยิบข้าวของมีค่าอะไรติดตัวมาด้วย 

ล่าสุด ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยประเมินความเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 1.2 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark