ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าอดีตหัวหน้า รปภ.หมู่บ้าน บุกยิงลูกน้องเก่าเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุอุกอาจในจังหวัดปทุมธานี เมื่ออดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง โกรธแค้นลูกน้องเก่า ที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้ถูกไล่ออกจากงาน บุกไปใช้อาวุธปืนยิง 2 นัด เสียชีวิต

ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนถูกยิงภายในป้อมยามหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จึงรุดตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต คือ นายรณกร พงษ์สุด อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณลำคอ จำนวน 2 นัด เลือดไหลนองเต็มพื้น ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล เพื่อชันสูตร

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร อายุ 57 ปี ซึ่งเคยเป็นหัวหน้างานของผู้เสียชีวิต แต่ถูกไล่ออกเมื่อ 3-4 เดือนที่แล้ว เนื่องจากก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้เสียชีวิต ถึงขั้นใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายกัน ทำให้ผู้เสียชีวิตถูกฟันเข้าที่นิ้วมือได้รับบาดเจ็บ จึงทำให้ผู้ก่อเหตุถูกไล่ออกจากงาน คาดว่าน่าจะเป็นชนวนเหตุของความแค้น ในการตัดสินใจลงมือฆ่าโหดครั้งนี้

ด้านเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและผู้เสียชีวิต กำลังนั่งทำงานอยู่ภายในป้อมยามดังกล่าว ทันใดนั้นชายผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาจากไหนก็ไม่ทราบ จากนั้นก็ลงจากรถ ก่อนจะเดินปรี่เข้ามาตะคอกใส่ตนเองว่า "ถ้าไม่อยากมีเรื่องให้ออกไป" ด้วยความกลัวจึงเดินหนี ก่อนจะคอยสังเกตการณ์อยู่ห่าง ๆ กระทั่งได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน จากนั้นก็เกิดเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด วินาทีนั้น ตนเองรีบวิ่งเข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกผู้ก่อเหตุตะโกนขู่ว่า "ถ้าไม่อยากตาย อย่ามายุ่ง" ก่อนที่ผู้ก่อเหตุรีบวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเร่งติดตามตัว นายจีรวัฒน์ จนกระทั่งสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นคันที่ใช้ในวันก่อเหตุได้ที่บ้านญาติ แต่ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ

กระทั่งเมื่อช่วงดึกวานนี้ (16 ก.ย.) นายจีรวัฒน์ ได้มีการติดต่อกับนักการเมืองท้องถิ่น ประสานขอมอบตัวกับตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ภายในวันนี้ (17 ก.ย.) หลังจากที่ศาลจังหวัดปทุมธานี อนุมัติออกหมายจับแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark