ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา! พบอีก 2 คลัสเตอร์ใหม่ติดเชื้อโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ต่างจังหวัด น่าเป็นห่วง อย่างที่จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูงอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) จากการตรวจคัดกรองที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองครก อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พบว่ามีชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านหนองครก หมู่ 5 ติดเชื้อใน 2 คลัสเตอร์ใหม่ คือ คลัสเตอร์งานบุญเลี้ยงเพล 3 คน และอีกคลัสเตอร์ปาร์ตีวันเกิด ที่จัดขึ้นที่บ้านชาวบ้านอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง โดยจากการตรวจคัดกรอง พบเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อ 4 คน เมื่อนำมารวมกับยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่ตำบลหนองครก หมู่ 5 ทำให้ตัวเลขขยับเป็น 7 คน โดยทั้งหมดถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาแล้วที่โรงพยาบาลตามสิทธิ สปสช.

นอกจากนี้ ยังพบกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนมากจาก 2 คลัสเตอร์นี้ กระจายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในโรงเรียนมัธยมหนองครก 33 คน และครู 6 คน ซึ่งนักเรียนกลุ่มนี้อยู่ในพื้นที่หมู่ 1, 2, 3, 5, 8, 9

ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ร่วมงานทำบุญเลี้ยงเพล ที่วัดหนองครก ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา มีจำนวน 25 คน และกลุ่มเสี่ยงสูง กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มพนักงานร้านอาหารอีสานแห่งหนึ่งในตัวเมือง อีกจำนวนหลายคนด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดได้กักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข และเตรียมเข้าสู่ขั้นตอนรับการตรวจหาเชื้อต่อไปแล้วด้วย 

นางสุภาวดี นันทะเสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบลหนองครก เผยว่าผู้ติดเชื้อจาก 2 คลัสเตอร์ดังกล่าว ขณะนี้กำลังดำเนินการควบคุมอย่างเร่งด่วน โดยมีการค้นหากลุ่มเสี่ยง และกักตัว พร้อมกันนี้ได้นัดผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมารับการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK แล้ว หากมีผลเป็นบวก ก็จะเร่งค้นหาเพิ่ม เพื่อลดการระบาดให้เร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark