ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จุดเทียนให้กำลังใจนักเรียนติดเชื้อโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนสบเมยวิทยาคม จนนักเรียนหลายคนต้องถูกกักตัวในศูนย์พักคอย ครูและทีมแพทย์พยาบาล จึงร่วมส่งกำลังใจให้นักเรียน เป็นภาพที่เห็นแล้วต้องซาบซึ้งใจไปตาม ๆ กัน

เมื่อช่วงหัวค่ำของที่ผ่านมา (16 ก.ย.) นายสุทัศน์ เอี่ยมแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนสบเมยวิทยาคม อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำคณาจารย์ บุคลากรแพทย์และพยาบาล ร่วมกันจุดเทียนส่องสว่างเป็นรูปหัวใจ และคำว่า "สู้สู้นะ" ที่บริเวณลานหน้าอาคารกักตัวภายในโรงเรียน พร้อมกับร่วมกันร้องเพลงให้กำลังใจแก่เด็ก ๆ ที่ต้องเข้ารับการกักตัว ในศูนย์แยกกักโรคชุมชน หรือ CI (Community Isolation) โรงเรียนสบเมยวิทยาคม เพื่อส่งกำลังใจให้กับเด็ก ๆ ที่ถูกกักตัวอยู่ภายในอาคารเรียน

ซึ่งเด็ก ๆ ที่ถูกกักตัว ต่างก็ออกมายืนที่หน้าระเบียง พร้อมกับเปิดไฟโทรศัพท์ตอบรับกับครูที่อยู่ด้านล่าง สร้างความประทับใจและตื้นตันใจให้กับผู้ที่เห็นคลิปนี้ จะเห็นว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน ในยามที่ต้องประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในยามนี้ ต่างช่วยเหลือและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

สำหรับคลัสเตอร์โรงเรียนสบเมยวิทยาคม ปัจจุบันพบผู้ป่วยยืนยันในคลัสเตอร์นี้ 203 คนแล้ว โดยเฉพาะเด็กนักเรียน หากแพทย์ประเมินแล้วว่าอาการไม่รุนแรง หรืออยู่ในกลุ่มสีเขียว จะถูกเข้ารับการรักษาในศูนย์แยกกักโรคชุมชน ซึ่งตั้งอยู่ในโรงเรียนฯ และเมื่อหายดีแล้ว ก็จะกลับไปกักตัวที่บ้านต่อ

ส่วนสถานการณ์ภาพรวมของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวานนี้ (16 ก.ย.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 10 คน ทำให้มีผู้ป่วยสะสมตั้งแต่เดือนเมษายน จำนวน 532 คน รักษาหายแล้ว 292 คน และกำลังรักษาอยู่ทั้งในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม 236 คน ในจำนวนนี้มีอาการปานกลาง 4 คน และอาการรุนแรง 1 คน ส่วนผู้เสียชีวิตสะสม 4 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark