ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายบกพร่องทางสติปัญญา เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด ชายผู้บกพร่องทางสติปัญญา เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค แต่กลับเกิดอาการแพ้วัคซีน มีไข้สูง หายใจไม่สะดวก ครอบครัวส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลได้เพียง 2 วัน ก็เสียชีวิต

โดยผู้เสียชีวิต เป็นชายอายุ 28 ปี ผู้บกพร่องทางสติปัญญา ที่เพิ่งจะได้รับฉีดวัคซีนซิโนแวค เป็นเข็มแรก พร้อมแม่ เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน พบว่ามีไข้สูง หายใจไม่ออก ครอบครัวจึงเฝ้าดูอาการที่บ้าน 4 วัน แต่ปรากฏว่าอาการไม่ดีขึ้น จึงพาไปโรงพยาบาลในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้แพทย์รักษา 

แต่ขณะอยู่ในโรงพยาบาล อาการก็ยังไม่ดีขึ้น อีกทั้งไม่มีการตอบสนอง ผู้เป็นแม่ทำใจ คิดว่าหมดหนทางรักษา จึงขอร้องแพทย์นำตัวลูกชายกลับบ้าน แม้แพทย์จะทัดทาน และไม่อนุญาตในครั้งแรก แต่ผู้เป็นแม่ยังคงวิงวอนขอร้อง โดยบอกว่าหากลูกจะเสียชีวิต ขอให้ไปเสียชีวิตที่บ้านตามความเชื่อ จนทางแพทย์ผู้รักษายินยอม

ทั้งนี้ ทางครอบครัวพยายามร้องขอใบรับรองจากแพทย์ เพราะเชื่อว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นกับลูกชาย เป็นผลมาจากการฉีดวัคซีน แต่แพทย์ปฏิเสธให้ใบรับรองแพทย์ ก่อนประสานอาสากู้ภัยนำตัวลูกชายกลับบ้าน แต่ยังไม่ทันจะลงจากรถ ลูกชายก็สิ้นใจ โดยผู้เป็นแม่ตัดพ้อ ไม่คิดว่าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียว จะมาด่วนจากไปเร็วแบบนี้

ญาติได้นำศพของผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศก แต่แม่ผู้เสียชีวิต ยังติดใจว่าลูกชายเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนจริงหรือไม่ เนื่องจากแพทย์ไม่ได้ให้ใบรับรองแพทย์มา อีกทั้งครอบครัวก็มีฐานะยากจน ไม่รู้จะหวังพึ่งใคร จึงวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark