ข่าวในหมวด เทคโนโลยี

Facebook เปิดตัว Ray-Ban Stories แว่นตาอัจฉริยะ ใช้ถ่ายรูป วีดีโอ ฟังเพลง รับโทรศัพท์ได้!


เมื่อวันที่ 9 ก.ย 64 ที่ผ่านมา มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก และแว่นตาดัง Ray-Ban ได้มีการปล่อยวีดีโอเปิดตัว แว่นตาอัจฉริยะ ที่มีชื่อว่า Ray-Ban Stories ซึ่งเป็นแว่นตาอัจฉริยะ ที่ทาง Facebook ได้ร่วมมือกับบริษัทแว่นตาดังอย่าง Ray-Ban  ซึ่งถือได้ว่าเป็น Smart Glasses  ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยหลักๆของแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Stories จะช่วยให้ผู้ที่ใช้งานสามารถถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ ฟังเพลง ฟังพอดแคสต์ และรวมไปถึงการรับสายโทรศัพท์ได้ นั่นก็หมายถึงว่า เราสามารถทำทุกอย่างเหล่านี้ได้เพียงแค่สวมแว่นตา Ray-Ban Stories นั้นเอง 

ส่วนราคาก็จะเริ่มต้นอยู่ที่ 299$ หรือประมาณ 10,000 บาท และตัวแว่น Ray-Ban Stories มีกล้องทั้งหมด 2 ตัวโดยความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ตัวกล้องจะติดอยู่ตรงกรอบแว่นด้านซ้ายและด้านขวา สามารถเก็บรูปได้ถึง 500 รูป และถ่ายวีดีโอความยาวได้ถึง 30 วินาที ได้ 30 วีดีโอ ซึ่งก็ถือได้ว่าความจุนั้นเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ทั้งนี้ยังมีลำโพงแบบเปิดหู open-ear speaker ให้เราสามารถฟังเพลงได้เลยโดยที่ไม่ต้องใส่หูฟัง และยังมีไมโครโฟนสำหรับไว้สนทนาอีก 3 ตัวอีกด้วย เช่นหากเราต้องการถ่ายรูปหรือวีดีโอ ก็สามารถใช้ปุ่มกดหรือแฮนด์ฟรีด้วยคำสั่งเสียง Facebook Assistant ได้เลยทันทีเพียงแค่พูดว่า Hey Facebook

และที่ดีไปมากกว่านั้นขึ้นชื่อว่า Ray-Ban Stories แล้ว เราสามารถแชร์รูปภาพหรือวีดีโอที่เราถ่ายด้วยแว่นตา Ray-Ban Stories แชร์ลงไปยัง Facebook,Instagram หรือแอปอื่นๆที่รองรับได้เลยแบบง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งแอป Facebook View แล้วทำการเชื่อมต่อกับแว่นตานั้นเอง ซึ่งแอปนี้ก็รองรับได้ทั้ง ios และ Android แต่สำหรับในการถ่ายรูปหรือวีดีโอในแต่ละครั้งนั้น ก็จะมีสัญญาณไฟ LED แสดงผลขึ้นมาเพื่อแจ้งเตือนคนรอบข้างให้รู้ว่า กำลังมีการถ่ายวีดีโออยู่ ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทาง Facebook ป้องกันเพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานนำแว่นไปใช้ถ่ายในทางที่ไม่ดี เช่นแอบถ่ายคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นเอง

ส่วนการชาร์ตแบตก็สามารถชาร์จได้ที่กล่องแว่นตาในตัวได้เลย โดยแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Stories นี้ก็ได้เริ่มวางจำหน่ายที่ Ray-Ban.com เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และร้านค้าปลีกบางแห่งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อิตาลี ออสเตรเลีย ไอร์แลนด์ และแคนาดาเท่านั้น อย่างไรแล้วที่ไทยก็อดใจรอกันอีดนึดนึง คงจะได้เลือกซื้อนำมาใช้งานกันเร็วๆนี้ หากไม่อยากพลาดเทรนด์ใหม่ๆแบบนี้ก็อย่าลืมติดตาม How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Ray-Ban 
https://www.facebook.com/RayBan

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark