ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระดมกวาดล้างยาเสพติด ทั้ง 22 อำเภอของ จ.ศรีสะเกษ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังกับทหาร ตำรวจ ระดมกวาดล้างยาเสพติด ทั้งจังหวัดศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นหันมามีอาชีพเสริมด้วยการรับจ้างลำเลียงยาเสพติด เพื่อนำไปกระจายในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน นำกำลัง อส.อำเภอขุนหาญ สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ร่วมกันสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นที่ออกตระเวนกระจายยาเสพติดตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ก่อนพบวัยรุ่น อายุ 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งมาตามถนน จึงแสดงตัวขอตรวจค้น และพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะ จำนวน 1,917 เม็ด

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า รับจ้างกระจายยาเสพติดในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท จึงคุมตัว ส่ง สภ.ขุนหาญ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดเดิมได้ทำการขยายผลไล่ติดตามรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ก่อนพบว่า ไปจอดที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลโพธิ์กระสังข์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ แต่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย พบเพียงมารดาของผู้ต้องสงสัย ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายวัฒนชัย ใจดี อายุ 29 ปี จึงขอเข้าไปตรวจสอบที่นอนประจำของ นายวัฒนชัย ต่อหน้ามารดา และผู้นำชุมชน กำนัน- ผู้ใหญ่บ้าน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน 187 เม็ด และเงินสดที่เชื่อว่า ได้มาจากการจำหน่ายยาบ้า จำนวน 4,540 บาท และสร้อยคอทองคำ 1 เส้น เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดยาบ้า และทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อนำไปตรวจสอบ หากพบว่า ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด ก็จะได้ตรวจยึด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark