ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เตือนอันตราย น้ำป่าถล่มน้ำตกแม่กลาง จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - เตือนอันตราย น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง ภายในสถานที่ท่องเที่ยว น้ำตกแม่กลาง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ภายหลังฝนตกตลอดทั้งวัน

นี่คือภาพเหตุการณ์ขณะที่น้ำป่าภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ กำลังไหลหลากลงมาอย่างรุนแรง บริเวณน้ำตกแม่กลาง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางความหวาดกลัวของชาวบ้านที่พบเห็น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้มีผู้เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปนี้เอาไว้ได้

ขณะที่ล่าสุดทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ประกาศเป็นพื้นที่อันตราย พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ภายหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวัน

ขณะที่พื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ในวันนี้ ก็มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน รวมถึงพื้นที่ในอำเภอใกล้เคียง ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้รายงานพยากรณ์อากาศล่าสุด พื้นที่ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน และลำปาง อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่  23-25 องศาเซลเซียส

ขณะที่อุณหภูมิสูงสุดที่ 31-33 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark