ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน เตี้ยนหมู่ ถล่ม 59 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับ 3 เตือนรับมือพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" คาดขึ้นฝั่งทางประเทศเวียดนามเช้าวันนี้ ก่อนเคลื่อนตามร่องมรสุม แล้วเข้าไทย กระทบ 59 จังหวัด

โดยช่วง 22.00 น. คืนที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่องพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ฉบับที่ 3 ว่า พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 70 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในวันนี้

หลังอ่อนกำลังเป็นดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง และเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับเส้นทางพายุลูกดังกล่าว คาดว่าเข้าไทยด้านจังหวัดมุกดาหาร จากนั้นพัดลงทางจังหวัดกาฬสินธุ์ มหาสารคาม ชัยภูมิ นครราชสีมา ลพบุรี และวกขึ้นเหนือทางจังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร และตาก ก่อนเข้าประเทศเมียนมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark