ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุดีเปรสชันเตี้ยนหมู่ ส่งผลกระทบหลายพื้นที่ในภาคอีสาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผลกระทบจาก พายุดีเปรสชัน "เตี้ยนหมู่" ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ในหลายพื้นที่ทางภาคอีสาน

จังหวัดชัยภูมิ จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำคันฉู่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ เกินจากปริมาณกักเก็บไหลลงสู่พื้นที่ท้ายอ่าง ทำให้น้ำล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรม รวมถึงบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะ ใน 4 หมู่บ้านของตำบลบ้านเพชร ที่ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของเครื่องใช้หนีน้ำกลางดึก โดยบ้านบางหลังมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

ปภ.จังหวัดชัยภูมิ แจ้งว่า ขณะนี้ จังหวัดชัยภูมิ มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้วใน 8 อำเภอ ซึ่งจะได้ออกประกาศเป็นเขตภัยภิบัติน้ำท่วม ในวันจันทร์ที่  27 กันยายนนี้

ส่วนที่ จังหวัดอุบลราชธานี ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ ส่งผลให้น้ำระบายไม่ทัน ท่วมขังบนถนนสายสำคัญ ๆ โดยเฉพาะบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 50 เซนติเมตร

ขณะที่ จังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ไปตรวจการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ที่สถานีสูบน้ำพลังงานไฟฟ้าเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เพื่อพร่องน้ำออกจากบึงหนองโคตร รอรับปริมาณน้ำจากผลกระทบของพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่

สำหรับในส่วนของอำเภอภูผาม่าน ชุมแพ และอำเภอหนองเรือ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ลำน้ำเชิญไหลผ่าน เริ่มมีมวลน้ำไหลเข้าพื้นที่ลุ่มต่ำแล้ว ซึ่งคาดว่าจะไหลเข้าสู่อำเภอชุมแพ ภายใน 3 วัน ก่อนจะไหลลงเขื่อนอุบลรัตน์ ต่อไป

ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดลำปาง หลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสบปราบ ส่งผลให้น้ำในลำห้วยสมัย เพิ่มสูงขึ้นรวดเร็ว ทำให้หลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร บ้านทุ่งพัฒนา หมู่ 9 และบ้านทุ่งรวงทอง หมู่ 12 ตำบลสบปราบ ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark