How To Tricks

iOS 15 เพิ่มฟีเจอร์ Live Text แค่ส่องกล้อง ก็สแกนข้อความในรูปภาพได้เลย | How To Tricks EP.59

iOS 15 เพิ่มฟีเจอร์ Live Text ซึ่งต้องบอกเลยว่าฟีเจอร์นี้เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากใน  iOS 15 เพราะเราสามารถตั้งค่าให้กล้องบน iPhone สามารถสแกนข้อความในรูปภาพแล้วแปลงให้เป็นตัวอักษรได้เลยทันที

นั่นก็หมายความว่าเมื่อเราเปิดกล้อง iPhone แล้วแพลนกล้องไปที่ข้อความ และแตะที่ Live Text กล้องก็สแกนข้อความในภาพให้ทันที หลังจากนั้นเราสามารถคัดลอกข้อความ เพื่อนำไปแปล หรือจะแชร์ข้อความไปยังแอปโน๊ตหรือแอปอื่นๆก็ได้ และที่ดีไปมากว่านั้นเราสามารถเปิดรูปภาพที่เราได้เคยถ่ายเก็บไว้ในอั้มบั้มเพื่อสแกนหาข้อความในรูปภาพนั้นๆก็ได้อีกด้วย อย่างเช่นเราถ่ายรูปป้ายโฆษณาไว้และในป้ายโฆษณามีเบอร์โทรและอีเมลอยู่ เราก็สามารถแตะไปที่รูปสัญลักษณ์ Live Text ได้เลย หลังจากนั้นเมื่อเราแตะไปที่เบอร์โทรหรืออีเมลก็จะสามารถนำไปยังช่องทางการติดต่อได้เลย  โดยที่เราไม่ต้องมานั่งกดเบอร์โทรหรืออีเมลให้เสียเวลาอีกต่อไปแล้ว แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าสำหรับ ฟีเจอร์ Live Text นั้นยังไม่รองรับภาษาไทย ส่วนวิธีใช้งาน Live Text ก็สามารถทำได้ง่ายๆตามนี้เลย

ให้เข้าไปที่การตั่งค่าของโทรศัพท์มือถือ > เลือกทั่วไป > ภาษาและภูมิภาค > เปิดการใช้งานข้อความในภาพได้เลย






 
เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถใช้กล้องบน iphone สแกนข้อความในรูปภาพแล้วแปลงให้เป็นตัวอักษรได้เลยทันที หากชอบทริคดีๆแบบนี้ ก็ติดตาม How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark