ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด พี่ชายอายุ 13 ปี ช่วยน้องสาวตกน้ำ สุดท้ายตัวเองจมน้ำเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด พี่น้องไปเล่นน้ำที่ฝายกลางทุ่งนา น้องสาวพลัดตกน้ำ พี่ชายอายุเพียง 13 ปี กระโดดลงไปช่วย สุดท้ายตัวเองจมน้ำเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีเด็กพลัดตกน้ำสูญหาย ที่ฝายกั้นน้ำกลางทุ่งนา ใกล้หมู่บ้านลำห้วยทะลุ ตำบลหลุ่งประดู่ อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่เร่งจัดทีมนักดำน้ำค้นหาผู้สูญหาย ทราบภายหลังคือเด็กชายอายุ 13 ปี

สอบถามชาวบ้าน บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านพบพี่น้อง 2 คน เดินมาที่ฝากกั้นน้ำกลางทุ่งนา ซึ่งเจ้าของนาก็เตือนว่าอย่าไปเล่นน้ำกันนะ ช่วงนี้น้ำกระแสแรง อาจพลัดตกน้ำได้ จากนั้นไม่นานก็พบว่าเด็กทั้ง 2 คนลงเล่นน้ำ แล้วจังหวะที่น้องสาวของผู้เสียชีวิตทำรองเท้าตกลงไปในน้ำ และกระโดดลงไปเก็บ แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลแรง ทำให้พี่ชายอายุ 13 ปี เห็นท่าไม่ดี เลยกระโดดลงไปช่วยน้องสาว พี่ชายสามารถพาน้องสาวขึ้นฝั่งได้ แต่ตนเองกลับถูกกระแสน้ำพลัดออกไปไกล ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเห็นแต่ไม่กล้าที่จะลงไปช่วย เพราะว่ากระแสน้ำที่ไหลแรง เลยเรียกกู้ภัยมาช่วย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหากว่า 1 ชั่วโมง ที่สุดพบว่าร่างเด็กชายอายุ 13 ปี จมอยู่ใต้น้ำ ลึกมากกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมา ก่อนส่งชันสูตรและส่งต่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

เช้านี้ที่หมอชิต ต้องฝากเตือนผู้ปกครองในพื้นจังหวัดที่ประสบอุทกภัย ต้องระมัดระวังเด็ก บุตรหลานให้มาก มิฉะนั้นอาจเกิดเรื่องสลดแบบนี้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark