ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อิตาลี สนับสนุน 2 นักเคลื่อนไหวหญิงด้านสิ่งแวดล้อม

เช้านี้ที่หมอชิต - นายโรแบร์โต้ ซินโกลานี่ (Roberto Cingolani) รัฐมนตรีกระทรวงการเปลี่ยนแปลงทางนิเวศวิทยาของอิตาลี (Ecological transition) เข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านสภาพภูมิอากาศเพื่อเยาวชน ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมี นางสาวเกรต้า ธูนเบิร์ก (Greta Thunberg) ชาวสวีเดน และนางสาววาเนสซ่า เนกาเต้ (Vanessa Nekate) ชาวอูกานดา 2 สาวนักเคลื่อนไหวชื่อดังด้านสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย

ในการประชุมสุดยอดด้านสภาพภูมิอากาศเพื่อเยาวชนครั้งนี้ นายซินโกลานี่ ได้ประกาศสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ นางสาวธูนเบิร์ก และนางสาวเนกาเต้ โดยบอกว่า เขาเห็นด้วยกับ นางสาวเนกาเต้ ที่บอกว่าบรรดาผู้นำทั่วโลกไม่ทำตามสัญญาที่ประกาศว่าจะบริจาคเงินหลายพันล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อปี เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการเปลี่ยนแปลงทางนิเวศวิทยาของอิตาลี กล่าวด้วยว่า หลายประเทศกำลังร่วมมือกันเพื่อแก้ไขภาวะโลกร้อน โดยจีนให้คำมั่นว่าจะยุติการก่อสร้างโรงงานถ่านหินในต่างประเทศ ขณะที่ ตุรกี ประกาศจะทำตามข้อตกลงปารีส เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน

การประชุมสุดยอดด้านสภาพภูมิอากาศเพื่อเยาวชน จะมีขึ้นจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ก่อนการประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 หรือ COP26 ที่เมืองกลาสโกว์ ในสก็อตแลนด์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 12 พฤศจิกายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark