ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เดินหน้า CHARMING Chiang Mai พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 พ.ย. นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - แม้เลื่อนเปิดเมืองเชียงใหม่ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 1 เดือน แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโครงการ "CHARMING Chiang Mai" ที่ขณะนี้มีความพร้อมอย่างมาก เช้านี้คุณจุฑามาศ มังกรชัย พาไปชมความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังรอนักท่องเที่ยว ไปติดตามชมกัน

CHARMING Chiang Mai กับความหมายที่สะท้อนความเป็นจังหวัดเชียงใหม่อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของศิลปวัฒนธรรม หัตถกรรมสานต่อภูมิปัญญาท้องถิ่น และอีกหลายรูปแบบการท่องเที่ยว ที่ทำให้เชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางในใจของใครหลาย ๆ คน

ซึ่งภาคเอกชนได้ขับเคลื่อนทุกมิติ โดยเฉพาะการสร้างเร่งสร้างมาตรฐาน SHA ให้กับสถานประกอบการท่องเที่ยว โดยเบื้องต้นกำหนดเปิดพื้นที่นำร่อง 4 อำเภอ คืออำเภอเมือง อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง และอำเภอดอยเต่า

หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ไร้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเกือบ 2 ปี ก็คือ ปางช้าง อย่างเช่นที่แม่แตง ซึ่งเป็นอำเภอที่มีช้างเยอะที่สุดในประเทศ หลายแห่งพยายามปรับตัว เชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยมาชมความน่ารักและเรียนรู้วิถีการเลี้ยงช้างให้มากขึ้น

ไม่เพียงเดินหน้ารับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่เชียงใหม่ยังให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวไทย ซึ่งถือเป็นตลาดหลัก โดยเฉพาะช่วงปลายปี ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสัมผัสความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชิมอาหารสไตล์พื้นเมือง รสชาติเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกิจกรรมผ่อนคลายตามเทรนด์ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ

จาก 1 ตุลาคม เลื่อนเป็น 1 พฤศจิกายน ขยับ 1 เดือน เพื่อความพร้อมทุกฝ่าย ให้เจ้าบ้านได้มั่นใจ อุ่นใจ ก่อนสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark