ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช็อก! บิลเรียกเก็บเงินค่าใช้ไฟฟ้า 120 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หมอแล็บแพนด้า โพสต์บิลค่าไฟที่เชื่อว่า หากใครได้รับบิลแบบนี้ก็คงแทบช็อก เพราะถูกเรียกเก็บค่าใช้ไฟฟ้าสูงถึง 120 ล้านบาท

โซเชียลแทบลุกเป็นไฟ เมื่อเพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า โพสต์บิลค่าไฟของผู้ใช้ไฟฟ้ารายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "ช่วยด้วยค่ะ ค่าไฟ 120 ล้าน ปกติ 20,000-30,000 บาท" โดยเป็นบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าของเดือนกันยายน 2564 เป็นจำนวนเงินถึง 120,549,492 บาท 61 สตางค์ โดยระบุวันที่อ่านหน่วยหรือจดเลขหน่วยการใช้ไฟฟ้า เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปไม่นาน ปรากฎว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยหลายรายบอกว่า ที่บ้านของตัวเองก็ถูกเรียกเก็บค่าไฟแพงขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน ซึ่งก็มีพนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ามาชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวสามารถขอตรวจสอบและแก้ไขได้ พร้อมกับกล่าวขอโทษในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ทีมข่าวเจาะประเด็นข่าว 7HD ได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงจาก นายธรรมนูญ สุวรรณพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและพลังงานไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ภาคเหนือ จังหวัดลพบุรี ได้รับคำชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยไม่ใช่ผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อย หรือตามบ้านเรือน แต่เป็นระดับบริษัท ซึ่ง นายจิรัฐกิตต์ เทวฐิติรัตน์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้นำคณะผู้บริหารลงพื้นที่ไปขอโทษและชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ใช้ไฟรายดังกล่าวแล้ว

ส่วนสาเหตุเกิดจากการจดมิเตอร์ผิดพลาดของพนักงาน ทำให้ระบบคำนวนผิดพลาดตามไปด้วย ซึ่งได้ทำการแก้ไขบิลค่าไฟให้ถูกต้องแล้ว เป็นจำนวนเงินที่ต้องจ่ายจริงเพียง 2,200 บาท 78 สตางค์

พร้อมฝากถึงผู้ใช้ไฟหากได้รับบิลค่าไฟถูก หรือแพงผิดปกติ สามารถติดต่อสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ หรือ โทรสายด่วน 1129 เพื่อขอตรวจสอบและแก้ไขได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark